Thông tin mới vụ tử vong bất thường sau khi đến bác sĩ tư tiêm thuốc

H.Nam – M.Anh| 23/08/2018 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 23/8, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Công Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo từ Trung tâm Y tế huyện Mang Thít về việc bệnh nhân tử vong trước khi vào viện.

Theo báo cáo, lúc 7 giờ 12 phút ngày 20/8, bệnh nhân Nguyễn Anh Khoa (40 tuổi, ngụ ấp Quang Diệu, xã Tân Quới Trung, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) nhập viện với tình trạng hôn mê, tím tái toàn thân, thở ngáp cá ba lần, tiểu không tự chủ,…

Người nhà bênh nhân khai, trước đó bệnh nhân mệt, có đi khám bệnh ở phòng khám tư nhân của bác sĩ Tuấn tại khóm 1, thị trấn Cái Nhum (huyện Mang Thít). Sau đó, bệnh nhân càng mệt và khó thở nhiều hơn nên gọi xe cấp cứu chuyển vào Trung tâm Y tế huyện Mang Thít nhập viện.

Khi vào viện, bệnh nhân Khoa mạch = 0, huyết áp = 0, nhịp thở = 0. Khám thực thể: tim nghe không được, không thở, bụng mềm, gan lách sờ không chạm. Đo điện tim: Rung thất. Chẩn đoán, ngưng tim không xác định, tử vong trước khi vào viện chưa rõ nguyên nhân.

Thông tin mới vụ tử vong bất thường sau khi đến bác sĩ tư tiêm thuốc

Trung tâm Y tế huyện Mang Thít nơi anh Khoa được đưa vào cấp cứu.

Các bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Mang Thít tích cực hồi sức cấp cứu cho bệnh nhân, mời bác sĩ trực lãnh đạo hội chẩn. Khoa cấp cứu tiến hành các biện pháp hồi sức. Đến 7h17, bệnh nhân Khoa vẫn hôn mê, mạch, huyết áp, nhịp thở đều = 0, đồng tử giãn = 3mm, mất phản xạ ánh sáng,…

Đến 7h25 cùng ngày, tiếp tục bằng các biện pháp hồi sức tích cực, nhưng bệnh nhân Khoa vẫn hôn mê sâu, tình trạng không cải thiện. Người nhà yêu cầu chuyển bệnh nhân Khoa lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Khi đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, các bác sĩ khám và trả về vì bệnh nhân đã tử vong.

Theo ông Tuấn, hiện Thanh tra Sở Y tế vào cuộc xác minh, làm rõ. Đồng thời, yêu cầu bác sĩ Tuấn (nơi bệnh nhân Khoa đến khám bệnh) làm tường trình và tiến hành các bước tiếp theo theo quy định.

Trước đó, như Công lý đã đưa tin, cái chết bất thường của bệnh nhân Khoa sau khi khám bệnh và tiêm thuốc ở phòng mạch tư đã khiến người thân trong gia đình vô cùng bất ngờ và bàng hoàng.

Chị Lê Thị Lý (35 tuổi, vợ anh Khoa) cho biết, đến tận bây giờ chị và mọi người thân trong gia đình vẫn chưa rõ nguyên nhân về cái chết đột ngột của chồng mình.

Theo chị Lý, sáng 20/8, sau khi tập thể dục, anh Khoa cho biết trong người hơi mệt. Thấy vậy, anh Khoa liền lấy xe máy chở vợ và con trai gần 4 tuổi đến một phòng khám tư ở thị trấn Cái Nhum để khám bệnh. Tại đây, anh Khoa được bác sĩ ở phòng khám tư kiểm tra sức khỏe rồi tiêm thuốc, kê toa lấy thuốc để uống.

“Thời gian bác sĩ khám, tiêm thuốc diễn ra rất nhanh. Sau khi khám xong, anh Khoa chở tôi và con đi ăn sáng. Tuy nhiên, khi gọi thức ăn, anh Khoa chỉ ăn được một ít rồi than mệt nên vợ chồng tôi tiếp tục quay lại bác sĩ mới khám lúc sáng khám thêm lần nữa. Lần quay lại này, người anh Khoa đổ nhiều mồ hôi và cơ thể dần tím tái. Sau đó, anh Khoa được mọi người chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong”, chị Lý kể lại.

Cũng theo chị Lý, do nhà của gia đình chỉ cách phòng khám tư ở thị trấn Cái Nhum một con sông, qua đò ngang là tới nên mới đến đó khám bệnh cho tiện nhưng không ngờ sự việc đáng tiếc xảy ra. Trước đó, anh Khoa vẫn làm việc bình thường và vừa mới lấy bằng lái ô tô được hơn một tháng.

Trước cái chết bất thường của con trai, bà Nguyễn Thị Thơi (65 tuổi, mẹ của anh Khoa) cho biết, mong ngành chức năng làm rõ cái chết của con trai mình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin mới vụ tử vong bất thường sau khi đến bác sĩ tư tiêm thuốc