Thành lập Hội đồng xem xét kỷ luật Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai

Minh Quân| 20/09/2018 19:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 20/9, ông Lê Trung Thành, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho biết, UBND huyện đang thành lập Hội đồng để xem xét kỷ luật đối với bà Phan Thị Hậu, Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai, do có nhiều sai phạm trong quá trình công tác.

Theo đó, ông Thành cho biết: “Sau khi có kết luận tố cáo đối với bà Hậu với nhiều nội dung, hiện huyện đang thành lập Hội đồng để xem xét mức độ vi phạm của bà Hậu như thế nào để có mức kỷ luật phù hợp, còn nội dung cô Hậu ép giáo viên phá thai là không có cơ sở”.

Trước đó, ông Lê Trung Thành, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa đã ký 2 thông báo kết luận liên quan đến những tố cáo đối với bà Hậu trong đó có kết luận số 05/KL-UBND về việc nội dung đoạn ghi âm ép giáo viên của trường phá thai khi biết cô giáo này đang mang thai đứa con thứ 3 để giữ thành tích cho trường và kết luận số 06/KL-UBND về những nội dung bà Hậu bị chồng của các giáo viên, cũng như giáo viên của trường tố cáo vì nhiều sai phạm trong quá trình công tác.

Thành lập Hội đồng xem xét kỷ luật Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai

Trường mầm non Sao Mai nơi bà Hậu công tác

Theo nội dung tố cáo bà Hậu ép giáo viên phá thai, kết luận nêu rõ: Việc cho rằng bà Phan Thị Hậu, Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai ép giáo viên phá thai, giữ thành tích cho trường, vi phạm đạo đức nhà giáo là chưa đủ cơ sở để kết luận. Bởi qua nghiên cứu những lời thoại trong đoạn ghi âm giữa bà Hậu với bà Bình và làm việc với những người có liên quan; xác nhận của bà Nguyễn Thị Thanh Bình cho thấy: Đây là trách nhiệm của Hiệu trưởng với giáo viên, là người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Những lời thoại mang tính định hướng giữa tập thể và cá nhân trong đơn vị. Tuy nhiên, có những lời lẽ không được tế nhị, làm cho người nghe phản cảm, gây hiểu nhầm và suy diễn, đây là phát ngôn thiếu tế nhị trong văn hóa giao tiếp, văn hóa ở công sở, giữa cấp trên và cấp dưới cần phải được nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Đồng thời, kết luận còn chỉ đạo xử lý đối với bà Nguyễn Thị Thanh Bình là giáo viên, Đảng viên hiện đang công tác, sinh hoạt tại trường Mầm non Sao Mai, sinh con thứ 3 nhưng không trung thực báo cáo, tổ chức ghi âm, sao chép và cung cấp thông tin gây dư luận không tốt,…phải được kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức xử lý kỷ luật.

Đối với khoảng 20 nội dung mà bà Hậu bị chồng của các giáo viên và chính giáo viên của trường tố cáo như: ép giáo viên làm việc ngoài giờ quá nhiều, kể cả thứ bảy và chủ nhật, có lúc làm đêm đến 20h - 21h nhưng không có tiền ngoài giờ; vi phạm đạo đức nhà giáo; lạm thu; có  biểu hiện gia đình trị; nhận cháu với số lượng không đúng,…Ngoài những nội dung tố cáo không đúng, kết luận số 06/KL-UBND nêu có nhiều nội dung tố cáo là  đúng, nên UBND huyện Tư Nghĩa đang thành lập Hội đồng xem xét kỷ luật đối với bà Hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Hội đồng xem xét kỷ luật Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai