Sân bay Tân Sơn Nhất: Hành khách đến trước 2 tiếng, không bịt mặt

Duy Uyên| 14/01/2019 06:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm tránh tình trạng quá tải, tắc nghẽn trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất) đã đưa ra một số khuyến cáo đối với hành khách khi đến sân bay.

Theo đó, dự kiến, dịp Tết Nguyên đán 2019, từ ngày 20/1 đến 19/2 (từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), sân bay Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ hơn 4 triệu lượt khách. Trung bình mỗi ngày, có tới 134.207 lượt khách đi - đến sân bay này, tăng khoảng 17.500 lượt so với cùng kỳ năm ngoái.

Cao điểm trước Tết, ngày 2/2 (28 tháng chạp), sân bay có đến 900 lượt cất/hạ cánh và là mức cao nhất từ trước tới nay. Riêng ngày cao điểm sau Tết là 10/2 (mùng 6 tháng giêng) cũng có tới 890 lượt chuyến bay.

Sân bay Tân Sơn Nhất: Hành khách đến trước 2 tiếng, không bịt mặt

Hành khách không nên bịt mặt, đeo khẩu trang để thuận lợi trong kiếm soát an ninh tại sân bay

Theo đại diện sân bay, do tần suất bay tăng, số lượng hành khách đi máy bay rất đông trong dịp Tết Nguyên đán, giao thông trên các tuyến đường vào sân bay thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm, nên hành khách cần chủ động tính toán thời gian để đến khu vực làm thủ tục hàng không trước 2 giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 3 giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế.

Hành khách của Vietnam Airlines đi vào cửa D1, làm thủ tục tại đảo A/B/C/D và đảo H. Hành khách của Jetstar Pacific và Vasco vào cửa D2, làm thủ tục tại đảo G đối với chuyến bay Vasco, đảo E/F đối với chuyến bay Jetstar. Hành khách của Bamboo Airways vào cửa D2, làm thủ tục tại đảo G. Hành khách của Vietjet Air vào cửa D4/D5, làm thủ tục tại đảo I/J/K.

Vì lý do an ninh, khi đến sân bay hành khách luôn mang theo người hành lý, đồ vật của mình; không để xa ngoài tầm kiềm soát, tránh thất lạc. Khi đến sảnh công cộng và vào nhà ga, hành khách được khuyến cáo không nên bịt mặt hoặc đeo khẩu trang, kính đen để tạo thuận lợi cho công tác kiểm soát an ninh.

Ngoài hình thức làm thủ tục hàng không truyền thống tại quầy, để giảm thời gian xếp hàng chờ đợi, sân bay Tân Sơn Nhất khuyến khích hành khách làm thủ tục trực tuyến qua trang web của hãng hàng không, mobile check in và hệ thống kiosk checkin tự động.

Sân bay Tân Sơn Nhất cũng đề nghị khách hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành và lưu ý khách sử dụng ô tô không dừng đỗ trước sảnh nhà ga quá 3 phút.

Khi cần thông tin trợ giúp hoặc cần phản ánh thì liên hệ đường dây nóng của sân bay theo số 028 3848 5634.

Được biết, trong dịp Tết này, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) hoàn thành dự án mở rộng sân đỗ máy bay phía Bắc, có thêm 8 vị trí đỗ máy bay. Dự án mở rộng sân đỗ máy bay (khu vực 20 ha đất quân sự bàn giao) giúp tăng thêm 29 vị trí đỗ cũng được gấp rút thi công hoàn thành trước Tết. Tổng mức đầu tư của hai dự án khoảng 1.770 tỷ đồng.

Như vậy, dịp này sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có 83 vị trí sân đỗ và không lo thiếu như trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Tân Sơn Nhất: Hành khách đến trước 2 tiếng, không bịt mặt