Sắc hoa biên cương ở khu cách ly

Lê Ngọc Phương Anh| 04/04/2020 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau chuyến công tác trở về, ca sĩ Lê Ngọc Phương Anh và người thân phải vào khu cách ly tập trung theo quy định để phòng dịch Covid-19. Những ngày sống tại đây, chị đã có những cảm nhận thật đặc biệt.

Tôi đã dừng chân nơi biên giới của Tổ quốc trong một dịp thật đặc biệt. Sau chuyến đi công tác sang nước bạn Lào, tôi trở về Việt Nam và được đón nhận vào khu cách ly tại Bệnh xá Quân y 40 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên.

Dù chỉ với 14 ngày ngắn ngủi của cuộc đời nhưng kỷ niệm đó tôi biết sẽ đi theo suốt cuộc đời mình, trong đó điều đặc biệt nhất với tôi không phải là sự tiện nghi hay phòng ốc đẹp đẽ như các khách sạn hạng sang tôi đã từng tới mà chính là sự chăm sóc đầy đủ, chu đáo của các chiến sĩ quân y. Điều đó đã tạo nên những cảm xúc diệu kỳ nơi tôi, tô thắm thêm bức tranh cao đẹp về hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng người dân – đặc biệt là tôi.

Trở về nước trong hoàn cảnh dịch bệnh ở nước ngoài bùng phát dữ dội, tôi cảm nhận rõ hơn tình cảm đồng bào thật ấm áp khi bước chân về biên giới giữa Lào và Việt Nam.

Khi vừa đặt chân trở về nước, chúng tôi đã được các chiến sĩ đón tiếp và chăm sóc rất cẩn thận. Đầu tiên là bàn đón tiếp các công dân khi trở về nước, đều được đo nhiệt độ cơ thể ngay lập tức và được phát cho nước rửa tay, xà phòng kèm với khẩu trang một cách chu đáo. Khi được đón về khu cách ly, chúng tôi được theo dõi sức khỏe thường xuyên 2 lần/ngày, được ăn uống đầy đủ, điều độ (bữa sáng ăn diễn ra lúc 6 giờ 30 phút, bữa trưa lúc 11 giờ và bữa tối lúc 17 giờ).

Các cán bộ, chiến sỹ mang đồ ăn cho mọi người lên từng phòng để tránh tập trung đông người, việc sinh hoạt cá nhân của mọi người được thực hiện rất quy củ nhưng vẫn tràn ngập niềm vui và tiếng cười, khiến chúng tôi có cảm giác như đang ở tại nhà mình. Có lẽ với các anh chỉ là trách nhiệm nhưng với những người cách ly như chúng tôi, là cả một điều kỳ diệu.

Sắc hoa biên cương ở khu cách ly

Sắc hoa biên cương ở khu cách ly

Vẫn có hoa để cắm, có bánh trôi trong ngày Tết hàn thực

Sắc hoa biên cương ở khu cách ly

Trẻ em được mua giúp sách để học trong khu cách ly

Sắc hoa biên cương ở khu cách ly

Có cả mic chuẩn bị sẵn để người dân vui văn nghệ trong những ngày cách ly

Sắc hoa biên cương ở khu cách ly

Sắc hoa biên cương ở khu cách ly

Những suất cơm được chuẩn bị cẩn thận, ghi chú rõ ràng

Chúng tôi vô cùng biết ơn sự giúp đỡ của Chính phủ, Nhà nước, đặc biệt là các cán bộ, chiến sỹ chăm sóc trực tiếp vì sự chuẩn bị hết sức chu đáo đối việc đảm bảo sức khỏe người dân trong thời gian phòng, chống dịch bệnh.

Tôi thực sự xúc động trước hình ảnh những bác sỹ mặc áo lính nhiệt tình hỗ trợ, chăm sóc đồng bào tại các vị trí cách ly, nhất là trong điều kiện phải vượt qua những khó khăn, thiếu thốn để nỗ lực làm tốt công tác chuẩn bị, tích cực chăm sóc, giúp đỡ đồng bào tại các điểm cách ly.

Ở điểm cách ly xa xôi này, giữa vùng núi mà chúng tôi vẫn có đủ bánh trôi, hoa tươi, vui chơi, thể thao, ca hát, … như thói quen sinh hoạt hàng ngày. Để có được điều này, tôi biết đó không phải là điều đơn giản, vì tôi hiểu đằng sau là cả sự cố gắng lớn của các chiến sĩ để cho những người dân như tôi có những ngày tháng sống thoải mái ở khu cách ly nhất, như thể nó ở nhà mình.

Khi ngắm nhìn các anh đang say mình trong nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ đồng bào, có điều gì đó trong tôi thôi thúc, luôn muốn tôi làm một điều gì đó để chung sức với các anh, những bông hoa đẹp của núi rừng, sắc hoa ban trắng đang nở rộ trong lòng chúng tôi, mang hơi ấm của cái tình người Việt đang làm hồng sắc xuân nơi biên cương tổ quốc.

Và khoảnh khắc ấy đến với tôi vào lúc tôi không ngờ nhất, nó thật tự nhiên cứ như đến lúc thì hoa nở, đến mùa thì cây đơm trái vậy. Là một ca sĩ, tôi đã hát rất nhiều về núi rừng, về biên giới, được đi nhiều nơi, những con số, khẩu hiệu, chương trình hành động hay các lời kêu gọi, chủ trương, qua ngòi bút của các đồng nghiệp nghệ sĩ đã trở nên rất thơ, rất nhạc, rất tình và được làm rất nhiều… nhưng với riêng tôi, tôi hiểu điều xúc động nhất, quý trọng nhất chính là “sắc hoa” của những con người hàng ngày bình dị và thầm lặng ở nơi đây đang ngày ngày đóng góp vào sự thành công của công tác phòng chống dịch bệnh do virus COVID-19 gây nên, đây mới là điều tôi thấy tuyệt vời nhất. 

Tôi muốn viết nhiều, nhiều nữa về những nét đẹp về các anh, những người chiến sĩ thầm lặng trên mặt trận không tiếng súng mà đầy rẫy hiểm nguy ấy được sẻ chia bớt phần nào những khó khăn để tiếp thêm sắc xuân tươi thắm cho những đóa hoa tiếp tục nở rộ, tiếp tục giữ hơi ấm nơi biên cương, bảo vệ tổ quốc nơi tuyến đầu sóng gió.

Với tôi - Thời gian cách ly là để sẻ chia với những người tuyệt vời!

Còn bạn? Hãy cất bước cùng tôi nhé!

Những hình ảnh tại khu cách ly:

Sắc hoa biên cương ở khu cách ly

Sắc hoa biên cương ở khu cách ly

Sắc hoa biên cương ở khu cách ly

Sắc hoa biên cương ở khu cách ly

Sắc hoa biên cương ở khu cách ly

Điện Biên, ngày 04 tháng 04 năm 2020

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắc hoa biên cương ở khu cách ly