Quảng Ngãi: Huyện Đức Phổ khẩn trương di dời người dân trước khi bão số 6 đổ bộ

Minh Quân| 10/11/2019 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để đảm bảo an toàn về người và tài sản của người dân, chính quyền huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) đang khẩn trương hỗ trợ để di dời người dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Là 1 trong những địa phương của tỉnh Quảng Ngãi được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão số 6 mang tên Nakri khi cơn bão này đổ bộ vào đất liền, ngay từ trưa nay chính quyền xã Phổ Thạnh phối hợp cùng các lực lượng ứng cứu của huyện Đức Phổ để tiến hành di dời khoảng 100 hộ dân sống dọc tuyến biển thuộc thôn Thạch Bi, xã Phổ Thạnh, nơi có nguy cơ bị sóng biển cao đánh vào.

Trao đổi nhanh với Phóng viên Báo Công lý lúc 12 giờ 30 phút, ông Vũ Minh Tâm, Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND xã Phổ Thạnh cho biết: “Để đảm bảo an toàn về người và tài sản cho những hộ dân sống dọc tuyến biển ở thôn Thạch Bi, ngay từ sáng ngày 10/11, chúng tôi đã phối hợp cùng với chính quyền huyện và các lực lượng ứng trực để lên phương án di dời số hộ dân này về nơi an toàn, mọi phương án đã chuẩn bị kỹ và rất cụ thể nên bắt đầu từ trưa cùng ngày chúng tôi đã tiến hành vận động, hỗ trợ người dân và di dời số hộ dân này để đến nơi an toàn”.

Quảng Ngãi: Huyện Đức Phổ khẩn trương di dời người dân trước khi bão số 6 đổ bộ

Lực lượng Quân đội hỗ trợ ngư dân neo đậu tàu thuyền.

“Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã di dời được khoảng 60 hộ, còn khoảng 40 hộ nữa, chúng tôi đang gấp rút và khẩn trương để di dời số hộ dân còn lại đến nơi an toàn trước 14 giờ chiều nay. Chính quyền đã chọn được 2 địa điểm an toàn để đưa số hộ dân này về là  Đồn Biên phòng Sa Huỳnh và Nhà văn hóa cộng đồng thôn Thạch Bi, tuy nhiên đa phần hộ dân đi đến những nhà bà con ở cùng thôn, xã nơi an toàn hơn để ở nhờ”.

Được biết, theo dự báo, cùng với huyện đảo Lý Sơn, huyện Đức Phổ sẽ là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất của cơn bão số 6 khi cơn bão này đổ bộ vào tỉnh Quảng Ngãi. Vì vây, tỉnh Quảng Ngãi quyết định thành lập 2 Ban chỉ huy tiền phương ở 2 huyện này.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Theo dự báo đến chiều tối nay bão số 6 sẽ đổ bộ vào đất liền, hiện chúng tôi đang tiến hành tổng kiểm tra thực tế một lần cuối công tác phòng chống tại các địa phương. Không riêng gì Sa Huỳnh, dù bão chưa vào nhưng xét thấy khu vực nào hiện đang gặp nguy hiểm, đặc biệt là các khu dân cư ven biển, tỉnh sẽ chỉ đạo cho di dời dân ngay".

Quảng Ngãi: Huyện Đức Phổ khẩn trương di dời người dân trước khi bão số 6 đổ bộ

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường trực tiếp thị xác công tác phòng chống cơn bão số 6 tại xã Phổ Thạnh nơi đang tiến hành di dời 100 hộ dân về nơi an toàn.

Trước đó, trong buổi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi vào trưa ngày 9/11 về công tác phòng chống cơn bão số 6, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đã đề nghị chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cần phải lên phương án cụ thể, rõ ràng, không được lơ là, chủ quan bởi cơn bão số 6 có đường đi và tốc độ cực kỳ nguy hiểm, hiếm gặp từ trước đến nay với sức gió hết sức lớn; đồng thời, theo dự báo và tính toán thì cơn bão nhiều khả năng sẽ vào đất liền trong đêm nên rất nguy hiểm.

Sau buổi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đã trực tiếp đi thị sát về công tác phòng chống cơn bão số 6 ở thôn Thạch Bi, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, nơi chính quyền huyện và xã Phổ Thạnh đang khẩn trương đi dời số hộ dân đến nơi an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Huyện Đức Phổ khẩn trương di dời người dân trước khi bão số 6 đổ bộ