Phó giám đốc bệnh viện làm đám cưới cho con trong dịch Covid-19

Phan Hiền| 02/04/2020 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó giám đốc một bệnh viện ở Hà Tĩnh đã tổ chức đám cưới cho con trai trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Liên quan đến sự việc này, Sở Y tế Hà Tĩnh đã yêu cầu làm rõ thông tin.

Ngày 2/4, sau khi có thông tin về việc ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tổ chức tiệc cưới cho con trai trong dịch Covid-19, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có công văn số 831/SYT-TCCB, gửi bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê yêu cầu xác minh, xử lý thông tin trên.

Theo đó, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê xác minh thông tin báo chí nêu, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đề xuất biện pháp xử lý (nếu có vi phạm); Đồng thời báo cáo kết quả về Sở Y tế trước 10h ngày 3/4.

Trước đó, trong 2 ngày nay, người dân tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, xôn xao bàn tán về việc gia đình ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con trai với nhiều xe ôtô tham gia rước dâu khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Điều này khiến người dân bức xúc, vì trước đó Thủ tướng Chính phủ cũng như UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra thông báo tạm ngừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí, dịch vụ tại các cơ sở rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán nhậu... trên địa bàn toàn tỉnh để đảm bảo an toàn, tránh lây lan trong mùa dịch Covid-19.

Phó giám đốc bệnh viện làm đám cưới cho con trong dịch Covid-19

Hình ảnh được cho là đoàn xe rước dâu của gia đình ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (ảnh P.Đ)

Trao đổi với báo chí, ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) thừa nhận có tổ chức đám cưới cho con trai vào ngày 31/3 vừa qua nhưng không tổ chức rầm rộ, chỉ đại diện hai bên gia đình nội ngoại đến chúc mừng với nhau.

Ông Hùng cho biết, con trai ông yêu và xin lấy vợ người tỉnh Thừa Thiên-Huế. Vào ngày 17/3, phía nhà gái đã tổ chức đám cưới cho đôi trẻ và chọn ngày 31/3 sẽ tổ chức đám cưới tại nhà trai ở xã Gia Phố (huyện Hương Khê).

Tuy nhiên, đến ngày 28/3, Thủ tướng Chính phủ ra Chỉ thị số 15 về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 và tỉnh nhà cũng đã ban hành văn bản về phòng chống dịch Covid-19.

“Trước Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh Hà Tĩnh, gia đình tôi sau đó đã tạm dừng tổ chức đám cưới theo dự định. Thay vào đó, gia đình tôi đón con dâu về nhà để làm lễ nhập gia tiên theo phong tục truyền thống của dòng họ và người dân địa phương. Gia đình nhà gái chỉ ra 5 người, đi trên 2 xe ô tô riêng. Gia đình cũng không mời bạn bè, dựng rạp gì cả. Trong lễ, hai bên gia đình chỉ gói gọn khoảng 10 người”, ông Hùng nói.

Còn về hình ảnh đoàn xe ô tô rước dâu xuất hiện trên đường, ông Hùng giải thích: “Mặc dù gia đình tôi không tổ chức đám cưới và đã thông báo cho bạn bè. Tuy nhiên, vì tình nghĩa nên khi nghe tin, nhiều bạn bè tôi đã đi ô tô riêng đến nhập vào xe rước dâu của gia đình. Khi về đến nhà tôi, họ không vào nhà mà lái xe về luôn vì biết lệnh cấm tụ tập. Còn việc có thông tin gia đình tôi thuê một khách sạn để tổ chức đám cưới trên địa bàn thì không đúng. Khi con dâu đến đầu huyện, gia đình tôi có mượn một phòng trong khách sạn này để con dâu thay đồ và trang điểm rồi nhanh chóng rời đi”.

Theo ông Hùng, các xe của nhà gái khi đến gia đình ông cũng được lực lượng y tế địa phương phun thuốc khử khuẩn, gia đình cũng chuẩn bị nước rửa tay khô trước khi vào làm lễ. Sau giờ cơm trưa, gia đình nhà gái đã chia tay ra về luôn trong ngày. Ông Hùng sau đó cũng yêu cầu con trai và con dâu đến Trạm y tế xã khai báo, đo thân nhiệt và tự cách ly tại nhà.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Phan Trường Sang, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hương Khê cho biết: “Hiện đơn vị đã nhận được văn bản chỉ đạo của Sở Y tế. Bệnh viện đang yêu cầu ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện, viết bản tường trình. Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Đảng ủy Bệnh viện cũng sẽ tiến hành họp, kiểm điểm để làm rõ trách nhiệm, báo cáo Sở Y tế và các đơn vị liên quan theo quy định”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó giám đốc bệnh viện làm đám cưới cho con trong dịch Covid-19