Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải xin rút đơn từ chức

Ngọc Quỳnh| 16/05/2018 08:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) mong muốn được tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng TP.HCM, sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, nguy hiểm… và nhận bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công.

Sau hơn 4 tháng viết đơn xin từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) bất ngờ có nguyện vọng rút đơn xin từ chức đã gửi vào ngày 8/1.

Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải  xin rút đơn từ chức

Ông Đoàn Ngọc Hải

Trong lá đơn mới nhất gửi lên lãnh đạo Thành ủy TP.HCM, lãnh đạo UBND TP.HCM và lãnh đạo UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 nêu rõ: "Ngày 8/1/2018, tôi có đơn xin từ chức, xin thôi các chức vụ trong Đảng, thôi nhiệm vụ Đại biểu HĐND Quận 1 vì lý do không thực hiện được lời hứa lập lại trật tự kỷ cương, quản lý lòng, lề đường trên địa bàn quận 1.

Trong thời gian qua, tôi đã nhận được nhiều sự động viên và thuyết phục của các cấp Lãnh đạo, sự tin tưởng gửi gắm của người dân quận 1 và cả người dân các địa phương khác. Tôi nhận thấy tiếp tục làm việc, cống hiến khả năng, sức lực của mình để phục vụ nhân dân góp phần nhỏ bé của mình vào việc xây dựng Thành phố và đúng với trách nhiệm của người đảng viên".

“Tôi có nguyện vọng tiếp tục làm việc và xin rút lại đơn xin từ chức. Tôi sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, nguy hiểm… và nhận bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công”, ông Hải trình bày trong đơn.

Liên quan đến lá đơn mới nhất của ông Đoàn Ngọc Hải, một lãnh đạo Quận ủy quận 1 cho biết đã nhận được đơn xin rút đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải và đã chuyển lên Ban tổ chức Thành ủy để xem xét theo quy định.

Trước đó, tại cuộc họp kiểm điểm của thường trực UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức.

Theo nội dung đơn, ông Hải cho biết, từ tháng 3/2016, ông chính thức phụ trách lĩnh vực đô thị và nhận thấy ở quận 1, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp. Quản lý trật tự đô thị, trong đó có quản lý trật tự lòng, lề đường do đó là nhiệm vụ trọng tâm.

Ông Hải viết trong đơn: “... việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn - hàng ngàn tỉ đồng, của các bãi ô tô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền...”

Cuối nội dung đơn, ông Hải viết: “Nhìn lại, tôi thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì vậy, tôi xin từ chức”. 

Ông Đoàn Ngọc Hải được biết đến là một trong những người đã đi “tiên phong” trong việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải xin rút đơn từ chức