Nhiều ô tô máy móc bị nhấn chìm do thủy điện tích nước

Thanh Phương| 28/11/2018 17:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/11, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã có văn bản yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin về việc hồ chứa thủy điện Cẩm Thủy 1 bất ngờ đóng đập tích nước, khiến tài sản của người dân, doanh nghiệp bị nhấn chìm.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Anh Tuấn có ý kiến chỉ đạo: Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Cẩm Thủy và các ngành, đơn vị có liên quan, báo cáo tình hình thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 11878/UBND-CN ngày 27/9/2018 về việc tích nước hồ chứa thủy điện Cẩm Thủy 1; khẩn trương làm việc với Công ty CP Đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông để kiểm tra, xác minh nội dung báo nêu và có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhiều ô tô máy móc bị nhấn chìm do thủy điện tích nước

Nhiều máy móc, thiết bị bị nhấn chìm do thủy điện tích nước

Công văn cũng yêu cầu phải có báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 30/11/2018.

Trước đó, người dân huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) vô cùng bất ngờ khi phát hiện nhiều ô tô tải, máy xúc bị ngập chìm trong lòng hồ thủy điện Nhà máy thủy điện Cẩm Thủy 1. Hiện tượng này bắt đầu xảy ra từ ngày 23/11, khi chủ đầu tư dự án Nhà máy thủy điện Cẩm Thủy 1 bắt đầu tích nước.

Qua tìm hiểu được biết, khu vực có các xe tải, máy xúc bị nước nhấn chìm là vùng lòng hồ của thủy điện Cẩm Thủy 1. Trong đó, tại vị trí bãi Gò Khai, xã Cẩm Thành là mỏ cát 121, được tỉnh Thanh Hóa cấp phép cho một doanh nghiệp.

Đại diện chủ mỏ cát này cho hay, vào khoảng 6h30 ngày 24/11, đơn vị phát hiện toàn bộ thiết bị máy móc bị thủy điện tích nước nhấn chìm. Tài sản bị nhấn chìm là 2 máy xúc hiệu Hitachi, 2 xe tải Huyndai loại 18 tấn, biến thế, tủ điện… Tổng giá trị thiệt hại ước tính ban đầu là gần 10 tỷ đồng. Ngay sau đó, đơn vị này đã báo cáo với chính quyền địa phương.

Được biết, dự án Nhà máy thủy điện Cẩm Thủy 1 được xây dựng trên sông Mã, thuộc địa bàn các xã Cẩm Thành, Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy. Nhà máy thủy điện này có công suất lắp máy là 28,8 MW. Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông Intracom (Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội).

Dự án có tổng mức đầu tư trên 1.300 tỷ đồng, tổng diện tích đất thực hiện dự án là 481 ha. Dự án được khởi công từ năm 2013, tổng số hộ dân phải di rời là 1.206 hộ; mục tiêu ban đầu của dự án là đến năm 2016 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, dự án bị chậm tiến độ do vướng mắc về giải phóng mặt bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ô tô máy móc bị nhấn chìm do thủy điện tích nước