Nguy cơ vỡ đê sông Bưởi, hàng nghìn hộ dân phải di tản

Thanh Phương| 12/10/2017 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 12/10, UBND huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, mực nước sông Bưởi tiếp tục lên cao và tràn qua đê. Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã báo động và khẩn cấp sơ tán hàng nghìn người dân đến nơi an toàn.

Do mưa lớn kéo dài, từ tối 11/10, tuyến đê sông Bưởi đoạn chạy qua địa bàn xã Thạch Định, huyện Thạch Thành đã bị nước lũ tràn qua đê. Ngay sau khi nước lũ bắt đầu có hiện tượng tràn đê, lực lượng Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thanh Hóa đã báo động, đồng thời sơ tán người dân xã Thạch Định, Thạch Tiến, Thạch Tân, thị trấn Kim Tân... đến nơi an toàn ngay trong đêm và căng dây cảnh báo ngăn không cho người dân qua lại những nơi nguy hiểm.

Nguy cơ vỡ đê sông Bưởi, hàng nghìn hộ dân phải di tản

Hàng nghìn người dân Thạch Thành phải sơ tán khẩn cấp do nước tràn qua đê

Nhiều người dân thị trấn Kim Tân khi nghe thông báo nước lũ tràn qua đê đã bắt đầu vận chuyển các đồ đạc lên nơi cao nhất để tránh thiệt hại.10 năm trước, cũng vào thời điểm tháng 10/2007 một trận đại hồng thủy đã khiến cho nhiều xã, thị trấn của huyện Thạch Thành ngập trong biển nước.

Nguy cơ vỡ đê sông Bưởi, hàng nghìn hộ dân phải di tản

Đường sắt Bắc- Nam tê liệt do nước ngập sâu đoạn qua huyện Hà Trung

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng, PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa cho biết: Tính đến 17h ngày 11/10 do mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua gây ra lũ lụt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa làm 7 người chết, 3 người bị thương, 4 người mất tích và khoảng hơn 6 nghìn ngôi nhà bị ngập, 39 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, nhiều đập, kênh mương, cầu, cống bị sạt lở và hư hỏng. Một số tuyến đê bị vỡ, sạt lỡ: từ đê cấp III đến cấp I: 97m; đê cấp IV trở xuống: 214m. Về giao thông đường Quốc lộ 217 bị sạt lở 1.200 m³, đường giao thông liên huyện, xã sạt lở: 16 điểm, 2.730 m³, 1.564m.

Nguy cơ vỡ đê sông Bưởi, hàng nghìn hộ dân phải di tản

Quốc lộ 1A đoạn qua Hà Trung bị ngập nặng từ tối 11/10

Trước tình hình mưa, lũ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa diễn ra phức tạp, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa đã thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra, chỉ đạo, động viên chính quyền, nhân dân các địa phương bị thiên tai, khắc phục hậu quả do áp thấp nhiệt đới, mưa lũ gây ra.

Sáng 12/10, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa lại xuất hiện mưa lớn sau 1 đêm trời ngớt, khiến lũ ở các sông Mã, Chu, Cầu Chày, Bưởi...lên nhanh. Hiện tuyến đường giao thông huyết mạch 1A và đường sắt Bắc- Nam đoạn qua huyện Hà Trung vẫn bị tê liệt do nước ngập sâu. Các lực lượng chức năng phải tổ chức người và phương tiện phân luồng cho người tham gia giao thông tránh đi vào vùng ngập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ vỡ đê sông Bưởi, hàng nghìn hộ dân phải di tản