Kỷ luật cán bộ BQL rừng phòng hộ Ia Ly vì để xảy ra phá rừng

Trần Sỹ| 14/07/2018 19:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/7, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai cho biết, ngành chức năng tỉnh đã kỷ luật khiển trách lãnh đạo và nhân viên trong BQL rừng phòng hộ Ia Ly vì để xảy ra 2 vụ phá rừng trong thời gian ngắn từ 11/2017-1/2018, khối lượng thiệt hại là 164m3.

Theo đó, Sở NN&PTNT và UBND tỉnh Gia Lai đã có các văn bản chỉ đạo những cán bộ liên quan để xảy ra mất rừng gồm các ông Rơ Châm Tâm, Chủ tịch UBND xã Ia Kreng, ông Phạm Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Kreng và ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Chư Păh nghiêm khắc phê bình kiểm điểm, rút kinh nghiệm trước UBND huyện Chư Păh; kỷ luật khiển trách ông Nguyễn Văn Tấn, kiểm lâm địa bàn xã Ia Kreng.

Cùng với đó, BQL rừng phòng hộ Ia Ly đã thi hành kỷ luật khiển trách 7 viên chức gồm: Nguyễn Ngọc Hiền (tổ tưởng tổ bảo vệ số 3), ông Võ Thái Học, ông Nguyễn Văn Triệu và ông Đinh Khắc Hải (thành viên tổ); Trần Quốc Tuấn (tổ trưởng tổ bảo vệ số 4), Phan Đình Linh, Trương Duy Kha (thành viên).

Ngoài ra, Hội đồng kỷ luật Sở NN&PTNT đã họp xem xét kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Phạm Thành Phước, Trưởng BQL rừng phòng hộ Ia Ly và ông Vũ Văn Thảo, Phó ban Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Ly.

Kỷ luật cán bộ BQL rừng phòng hộ Ia Ly vì để xảy ra phá rừng

Một vụ phá rừng ở huyện Chư Păh

Ở một diễn biến khác liên quan đến các sai phạm của Ban quản lý rừng phòng hộ ở tỉnh Gia Lai, mới đây, Thanh tra tỉnh Gia Lai xác định từ năm 2001-2017, BQL rừng phòng hộ Ia Grai được giao trồng và chăm sóc, bảo vệ 717 ha rừng với tổng số vốn được đầu tư hơn 17 tỉ đồng.

Trong đó trồng 572 ha rừng phòng hộ, chăm sóc 143 ha rừng giàu. Tuy nhiên, sau 16 năm được giao trồng và chăm sóc, bảo vệ, đơn vị này đã để mất, cháy 360 ha rừng. Ước tính thiệt hại gần 12 tỉ.

Thanh tra tỉnh Gia Lai còn phát hiện BQL rừng phòng hộ Ia Grai đã giao khoán bảo vệ rừng trồng không đúng đối tượng. Người được giao khoán không thực hiện đúng công việc được giao, gây thất thoát, lãng phí ngân sách nhà nước hơn 4,1 tỉ đồng.

Ngay sau đó, UBND tỉnh đã yêu cầu chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật cán bộ BQL rừng phòng hộ Ia Ly vì để xảy ra phá rừng