Kỷ luật bác sĩ Bệnh viện K nhận tiền từ bệnh nhân

Tuyết Nhung(TH)| 14/05/2016 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện Bệnh viện K cho biết đơn vị này đã kỷ luật 1 bác sĩ và một hộ lý nhận số tiền 3,2 triệu đồng của người bệnh.

Theo phản ánh của bệnh nhân Vũ Thị Huyền, 27 tuổi, quê Hưng Yên đến khám và làm một số xét nghiệm tại cơ sở 1 Bệnh viện K. Tại đây, BS Đào Thành Lâm có tư vấn, nhận tiền 3,2 triệu đồng và hộ lý Lê Thị Hòa có nhượng bán khăn mặt cho bệnh nhân với giá 10.000 đồng. 

Sau khi nhận được phản ánh từ bệnh nhân, Bộ trưởng Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện K làm rõ hành vi vi phạm của BS Đào Thành Lâm cùng hộ lý Lê Thị Hoa về sự việc.

Kỷ luật bác sĩ Bệnh viện K nhận tiền từ bệnh nhân

Một bác sĩ và một nhân viên hộ lý Bệnh viện K (cơ sở 1, phố Quán Sứ, Hà Nội) đã bị kỷ luật sau khi bị bệnh nhân tố giác nhận tiền 'cò mồi' với Bộ trưởng Bộ Y tế.

Sau khi điều tra và làm rõ hành vi trên là có thật, lãnh đạo Bệnh viện K đã yêu cầu BS Lâm làm bản kiểm điểm tường trình về sự việc. Khoa Chẩn đoán hình ảnh đã họp khoa tiến hành kiểm điểm đối với BS Đào Thành Lâm, qua đó chỉ rõ sai phạm của BS Lâm là thu tiền trái phép, chỉ định xét nghiệm cho bệnh nhân trái thẩm quyền của một bác sĩ cận lâm sàng. Khoa Chẩn đoán hình ảnh thống nhất đề nghị Hội đồng kỷ luật bệnh viện có hình thức kỷ luật đối với BS Đào Thành Lâm là cảnh cáo trước toàn bệnh viện.

Ngày 29/4/2016, Bệnh viện đã thành lập Hội đồng xử lý kỷ luật viên chức gồm 9 thành viên, do Giám đốc Bệnh viện làm Chủ tịch Hội đồng. Ngày 4/5/2016, Hội đồng kỷ luật bệnh viện đã họp xem xét mức độ vi phạm đối với BS Đào Thành Lâm.

Trước đó, Bệnh viện cũng đã thuyên chuyển BS Đào Thành Lâm từ Khoa Chẩn đoán hình ảnh cơ sở 1 xuống cơ sở 3 làm công việc kỹ thuật, không trực tiếp với người bệnh.

Xét thấy BS Lâm là vi phạm lần đầu và cũng đã kịp thời khắc phục hậu quả là trả lại tiền thu trái phép đối với bệnh nhân Vũ Thị Huyền, bản thân BS Lâm đang bị thoát vị đĩa đệm đốt sống L4 - L5, đồng thời bị bệnh cao huyết áp, rối loạn nhịp tim, hoàn cảnh gia đình 2 con nhỏ, Hội đồng đã cân nhắc, xem xét muốn tạo cơ hội để BS Lâm khắc phục sai phạm và sửa chữa khuyết điểm. Hội đồng đã bỏ phiếu biểu quyết hình thức kỷ luật đối với BS Đào Thành Lâm với hình thức cảnh cáo trước toàn bệnh viện với số phiếu là 9/9 phiếu, đạt 100%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật bác sĩ Bệnh viện K nhận tiền từ bệnh nhân