Khen thưởng 2 du khách nước ngoài cứu 2 em nhỏ trong đám cháy

Tam Thanh| 02/05/2018 20:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/5, UBND quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) đã tổ chức trao giấy khen cho anh Valeria (SN 1986, quốc tịch Nga) và anh Jean Christophe (SN 1972, quốc tịch Pháp) vì hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ trong vụ cháy nhà.

Khen thưởng 2 du khách nước ngoài cứu 2 em nhỏ trong đám cháy

UBND quận Liên Chiểu tặng hoa và giấy khen cho anh Jean Christophe

Trước đó vào khoảng 10h30 ngày 1/5, tầng 3 của nhà 398 Kinh Dương Vương (phường  Hòa Minh, quận Liên Chiểu) xảy ra cháy.

Thời điểm xảy ra vụ việc, ngôi nhà có 2 em nhỏ bị mắc kẹt ở tầng 1 do ba mẹ đi vắng khoá trái cửa. Trước khi lực lượng PCCC đến hiện trường, một số người dân ở gần đó đã tìm mọi cách để cứu 2 em bé nói trên.

Nghe tiếng tri hô của người dân, anh Valeria và anh Jean Christophe đang ở trọ gần đó đã nhanh trí trèo lên sân thượng nhà bên cạnh rồi nhảy sang ngôi nhà bị cháy.

Tại đây, anh Valeria phá cửa gương để khói thoát ra ngoài thì bị thương ở tay, ngạt khói bất tỉnh. Nạn nhân sau đó được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Còn 2 cháu nhỏ được anh Jean Christophe cùng người dân đưa ra ngoài an toàn.

Ngay khi xảy ra vụ việc, ông Võ Công Chánh - Bí thư Quận ủy Liên Chiểu đã chỉ đạo Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cùng UBND phường Hòa Minh trực tiếp đến gặp 2 du khách nước ngoài này để thăm hỏi, động viên và cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của họ.

Đồng thời, sáng 2/5, UBND quận Liên Chiểu đã khen thưởng đột xuất đối với 2 cá nhân này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng 2 du khách nước ngoài cứu 2 em nhỏ trong đám cháy