Huy động gần 1.000 người để khắc phục sự cố đá lăn tại Sơn La

Nhật Vũ| 09/08/2020 16:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên địa bàn TP. Sơn La vừa xảy ra vụ việc đá lăn vào nhà, khiến 1 người chết, 1 người bị thương, 1 nhà sàn gỗ bị đổ.

Ngày 9/8, UBND TP. Sơn La đã huy động các lực lượng gần 1.000 người gồm công an, quân đội, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và các lực lượng chức năng của thành phố cũng như chính quyền địa phương tổ chức cứu hộ, cứu nạn hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau vụ đá lăn tại bản Bôm Nam, xã Chiềng Đen và bản Púng, xã Chiềng Ngần.

Đặc biệt, vào khoảng 19h15 phút ngày 8/8, tại địa bàn bản Púng, xã Chiềng Ngần đã xảy ra vụ đá lăn gây thiệt hại về người và tài sản. Nạn nhân là ông Lò Văn Số (SN 1947).

Huy động gần 1.000 người để khắc phục sự cố đá lăn tại Sơn La

Hiện trường vụ việc (Ảnh: Internet)

Theo đó, trong lúc gia đình 7 nhân khẩu đang ở trong nhà chuẩn bị ăn cơm tối thì tảng đá to bằng gian nhà ở đồi phía sau, cách nhà khoảng 50m bất ngờ lăn xuống, gây sập tường nhà  đúng nơi ông Số đang nằm, khiến ông tử vong tại chỗ. Cháu Lò Văn Kiên (cháu nội ông Số) bị thương, những người còn lại trong nhà may mắn chạy thoát ra ngoài, nên không bị ảnh hưởng.

Vụ đá lăn cũng làm một nhà sàn gỗ bị đổ và sập hệ thống mái hiên, sân lợp tôn của hộ gia đình ông Số, ước thiệt hại khoảng 400 triệu đồng. 

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời đưa người bị thương đi cấp cứu và hỗ trợ, động viên gia đình có người tử vong.

Trước sự việc trên, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP. Sơn La đã tổ chức họp và đi kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ đá lăn tại bản Púng, xã Chiềng Ngần, đề phòng các trường hợp tương tự có thể xảy ra. 

Lãnh đạo UBND TP. Sơn La cũng đã chỉ đạo UBND các xã, phường tổ chức theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng và của cơ quan có thẩm quyền, kịp thời thông báo cho các cấp chính quyền, nhân dân trên địa bàn thành phố biết để có biện pháp chủ động phòng tránh khi có hiện tượng mưa lớn, giông, lốc, sét, mưa đá, lũ ống, lũ quét có thể xảy ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huy động gần 1.000 người để khắc phục sự cố đá lăn tại Sơn La