Hà Nội: Từ 1/3 quận Cầu Giấy cấm gửi xe ô tô trong trường học

Quang Thành| 01/03/2017 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội), bắt đầu từ hôm nay (1/3), nghiêm cấm các trường cho phép gửi xe ô tô trong sân trường bất kể ngày và đêm.

Rút kinh nghiệm từ vụ tai nạn xảy ra tại trường Tiểu học Nam Trung Yên hồi tháng 12/2016 với cháu Trần Chí Kiên – học sinh lớp 2A4 khiến học sinh này bị gãy xương đùi, lãnh đạo quận Cầu Giấy và Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo quyết liệt tới các cơ sở đào tạo trực thuộc thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn trường học.

Cụ thể, theo Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy – ông Phạm Ngọc Anh cho biết: “Tại buổi họp giao ban với tất cả Hiệu trưởng các trường trực thuộc đóng trên địa bàn với lãnh đạo UBND quận, Phòng GD&ĐT đã thống nhất nội dung nghiêm cấm các trường cho phép gửi xe ô tô trong sân trường bất kể ngày hay đêm. Nếu trường nào vi phạm quy định này, Hiệu trưởng trường đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo quận”.

Hà Nội: Từ 1/3 quận Cầu Giấy cấm gửi xe ô tô trong trường học

Ảnh minh họa

Cũng theo vị lãnh đạo này chia sẻ: “Các cấp lãnh đạo cũng cân nhắc khá kỹ cả tình và lý vì có người viện lý do là lương của lực lượng bảo vệ thấp nên họ muốn kiếm thêm. Tuy nhiên sau nhiều lần xem xét, tất cả đã thống nhất ý kiến cấm tuyệt đối việc trường học cho phép gửi xe ô tô trong sân trường để đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi đến trường”.

Đối với các xe ô tô của giáo viên dạy tại trường, các thầy cô phải tuân thủ đúng nội quy, giờ giấc cho xe ra vào sân trường. Các thầy cô phải có tiết mới đến trường dạy và phải đến trước khi các em học sinh đến trường. Nếu dạy đến hết buổi, xe ô tô của giáo viên chỉ được ra về sau khi các em học sinh đã về hết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ 1/3 quận Cầu Giấy cấm gửi xe ô tô trong trường học