Bộ Công an nói về đề án cấp biển số xe ô tô qua đấu giá trực tuyến

Đỗ Việt| 28/02/2018 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Công an đã có tờ trình Thủ tướng Chính phủ về Đề án cấp biển số xe ô tô thông qua đấu giá trực tuyến.

Theo đại tá Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (C67 Bộ Công an), Bộ Công an đã trình Thủ tướng Đề án cấp biển số ôtô thông qua đấu giá. Đề án được Bộ Công an phối hợp Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ xây dựng và lên kế hoạch lộ trình thực hiện.

Bộ Công an nói về đề án cấp biển số xe ô tô qua đấu giá trực tuyến

Người dân phải có một tài khoản, có phương tiện và có đầy đủ hồ sơ hợp lệ khi tham gia đấu giá

Ban soạn thảo đề án, đề xuất chia thành 5 nhóm biển số để đưa ra đấu giá. Cụ thể: Nhóm thứ nhất gồm 5 chữ số giống nhau; Nhóm thứ hai gồm 4 chữ số cuối giống nhau; Nhóm thứ ba có 3 chữ số giống nhau; Nhóm thứ tư gồm số sau lớn hơn số trước; Nhóm thứ năm bao gồm các số bất kỳ do người dân có nhu cầu tự chọn khác với 4 nhóm trên.

Lãnh đạo Cục C67 cho biết, để việc cấp quyền sử dụng biển số xe thông qua đấu giá đảm bảo công khai, minh bạch và công bằng, tất cả kho số đưa ra đấu giá đều được niêm yết công khai tại nơi đăng ký xe và trên trang đấu giá trực tuyến.

Hình thức đấu giá là đấu giá trực tuyến, góp phần tạo điều kiện cho mọi người dân ở bất kỳ nơi nào cũng có thể tham gia. Người dân phải có một tài khoản, có phương tiện và có đầy đủ hồ sơ hợp lệ khi tham gia đấu giá. Số tiền thu được từ đấu giá sẽ được nộp vào ngân sách Nhà nước.

Người trúng đấu giá sẽ được sử dụng biển số đó cho xe của mình. Khi sang tên đổi chủ ở cùng tỉnh được tiếp tục sử dụng biển số đó. Trường hợp sang tên xe khác địa phương, chủ phương tiện phải làm theo quy định.

Quá trình đấu giá để sở hữu biển số xe phải tuân thủ theo Luật Giao thông đường bộ; Luật Quản lý, sử dụng tài sản công 2017; Luật Đấu giá tài sản 2016 và các văn bản hướng dẫn của Bộ Công an về đăng ký và quản lý xe.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an nói về đề án cấp biển số xe ô tô qua đấu giá trực tuyến