7 giờ đối mặt với tử thần của thuyền viên vụ tàu chìm trong bão

Hải Linh| 18/07/2017 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều giờ liền lênh đênh trên biển, hiện 7 thuyền viên trên tàu VTP26 bị sóng đánh chìm tại vùng biển gần đảo Hòn Ngư (Cửa Lò, Nghệ An) vào rạng sáng ngày 17/7 đã được cứu sống.

Vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thời khắc bão đổ ập khiến con tàu lật xuống biển, anh Nguyễn Văn Sáng (máy trưởng con tàu VTP26 bị gặp nạn) vừa được cứu sống, đang được theo dõi, điều trị tại khoa Ngoại bệnh viện đa khoa TX. Cửa Lò tâm sự: "Lúc đó, tàu chúng tôi đang neo đậu gần đảo Hòn Ngư. Tôi cũng không nhớ rõ thời gian, nhưng hết ca trực là 12h đêm thì tôi lên nghỉ được 1 lúc. Lúc này mưa to, gió lớn, sóng giật mạnh. Anh em chúng tôi đang ở tàu thì nghe tiếng kêu tàu có sự cố. Mọi người đều vội vàng chạy nhanh lên cabin lấy phao mặc vào để chuẩn bị đối phó với bão".

7 giờ đối mặt với tử thần của thuyền viên vụ tàu chìm trong bão

Anh Sáng chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thời khắc bị sóng đánh rơi xuống biển trong cơn bão.

Do đã chuẩn bị tinh thần trước là đang ở giữa tâm bão với từng đợt sóng mạnh xảy ra liên tiếp, tàu lại đang gặp sự cố nên anh Sáng và các thuyền viên trên tàu đã cố gắng bám trụ vào chỗ chắc chắn nhất.

Tuy nhiên, sau 3 đợt sóng lớn mạnh ập vào đã đẩy con tàu nghiêng bên phải và hất văng các thuyền viên xuống biển. Chỉ trong chốc lát, con tàu cũng bị lật úp xuống biển, chỉ nổi 1 phần đuôi lên mặt nước.

. 7 giờ đối mặt với tử thần của thuyền viên vụ tàu chìm trong bão

     Anh Sáng được tàu Thanh Thành Đạt cứu sống và đưa vào bờ an toàn 

Anh Sáng kể tiếp: “Lúc đó, trời tối đen như mực, chỉ có ánh đèn trên phao cứu sinh nhấp nháy. Tôi thấy có phao lớn gần đó nhưng vì sóng xô mạnh nên không thể bơi lại gần. Một lúc sau, đèn ở phao cứu sinh cũng bị tắt, trời tối om, tôi bắt đầu lo sợ. 7 giờ lênh đênh trên biển giữa mưa to, gió lớn, sóng mạnh tôi tưởng mình đã chết.

Nhiều lúc mệt lả người tôi đã thiếp đi, nhưng lúc đó tôi nghĩ đến gia đình, vợ con để có thêm động lực tiếp tục cầm cự, chờ có thuyền nào ngang qua thì xin cứu. Đến lúc hết bão thì sóng đỡ hơn và may mắn tôi được tàu Thanh Thành Đạt cứu vào lúc 8h30 phút sáng ngày 17/7/2017”. Nghe tin anh Sáng được cứu sống, vợ anh đã tức tốc bắt xe vào Nghệ An để chăm chồng.

7 giờ đối mặt với tử thần của thuyền viên vụ tàu chìm trong bão

Thuyền viên Ngô Cao Cường là 1 trong 7 người được tàu vận tải khác cứu sống và đưa vào bệnh viện cấp cứu 

Hiện cơ quan chức năng đã tìm kiếm và cứu vớt được tổng cộng 7 thuyền viên, đưa lên bờ an toàn. Riêng 3 thi thể khác đã được phát hiện trong đó có 2 thi thể đã được đưa lên bờ. Khả năng 3 thi thể là thuyền viên của con tàu nên các cơ quan chức năng đang làm thủ tục xác định danh tính.                                                                                  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 giờ đối mặt với tử thần của thuyền viên vụ tàu chìm trong bão