Xã An Hòa (Huyện Quỳnh Lưu –Nghệ An): Nỗ lực xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới

Đức Chung| 07/05/2020 20:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là xã có xuất phát điểm thấp, gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, tuy nhiên có chung sức đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, phát huy mọi nguồn lực để xây dựng nông thôn mới, xã An Hòa đã vượt qua khó khăn để cán đích vào cuối năm 2019.

Là xã vùng biển, các nguồn thu cũng như huy động nội lực còn hạn chế, mọi hoạt động của địa phương đều phụ thuộc vào ngân sách cấp trên nên khi bắt tay vào thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), xã An Hòa đã gặp không ít những khó khăn, thách thức.

Song, được sự quan tâm của cấp trên, cùng với sự nỗ lực vượt khó của đội ngũ cán bộ, sự cần cù chịu khó của người dân nên đến nay chương trình đã phát huy hiệu quả và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Nhà nhà cùng thi đua xây dựng đời sống văn hóa, tăng gia sản xuất để có thêm thu nhập, nâng cao đời sống. Các công trình phúc lợi, trường học được xây dựng khang trang, kiên cố; Con em trong xã phấn khởi đến trường trong những phòng học đầy đủ cơ sở vật chất. Nhiều con đường đổ bê tông thông thoáng, rộng rãi.

Xã An Hòa (Huyện Quỳnh Lưu –Nghệ An): Nỗ lực xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới

Trụ sở xã An Hòa khang trang, sạch đẹp.

Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy về tiêu chí chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, đến nay xã An Hòa đã đạt không ngừng hoàn thiện các tiêu chí theo bộ tiêu chí Quốc gia. Để hoàn thành các tiêu chí ngày càng bền vững, trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền xã An Hòa cần tiếp tục thực hiện các mục tiêu đã đề ra.

Toàn Đảng, toàn dân ra sức phát huy mọi nguồn lực, kêu gọi ngân sách từ cấp trên, ngân sách từ nguồn bán đất, cấp QSDĐ. Đặt biệt là phát huy nguồn nội lực trong nhân dân. Tập trung vận động nhân dân hiến đất để làm đường GTNT theo đề án của xã và của xóm, quy hoạch các khu dân cư, đầu tư các nhà văn hóa, rà soát tiêu chí về hộ dân theo tiêu chí nông thôn mới.

Đầu tư xây dựng tuyến đường trục chính theo quy hoạch của xã và của xóm. Chỉ đạo các xóm làm tốt công tác giải tỏa hành lang ATGT trên các tuyến đường của xóm và vận động nhân dân đóng góp tu sửa công trình nhà văn hóa của xóm đảm bảo theo tiêu chí nông thôn mới.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Quyết – Chủ tịch xã An Hòa cho biết: “Xác định xây dựng nông thôn là một thách thức khó khăn đối với địa phương, tuy nhiên đó cũng là động lực, yếu tố quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nên thời gian qua cấp ủy, chính quyền đã tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới. Sau khi hiểu rõ, bà con trong xã đã tích cực hưởng ứng”.

“Cùng với kêu gọi đầu tư, xã An Hòa tiếp tục duy trì và giữ vững các nội dung đã đạt; tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong dân; huy động nhân dân đóng góp; sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư, các khoản đóng góp của nhân dân để xây dựng giao thông nông thôn trên địa bàn theo đúng quy định của Nhà nước, đảm bảo công khai, dân chủ”, ông Quyết nói

Với tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm, cùng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, và toàn thể nhân dân. Cuối năm 2019 xã An Hòa đã được Ủy ban tỉnh Nghệ An công nhận là xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã An Hòa (Huyện Quỳnh Lưu –Nghệ An): Nỗ lực xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới