Vương Thu Phương và chuyện lần đầu chạm ngõ điện ảnh

Hà Thu| 14/03/2016 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi đã từng thấy và trải qua nhiều cung bậc của tình yêu, nhưng White Valentine lại mang đến cho tôi một thứ tình cảm rất khác, kịch tính, lạ lẫm và rất đẹp...”- Vương Thu Phương.

Lần đầu bén duyên với điện ảnh lại là một phim không mấy “dễ xem” về đề tài tình yêu đồng tính nữ mang tên “White Valentine”, Giải vàng siêu mẫu Việt Nam 2012 Vương Thu Phương vẫn làm tròn vai diễn của mình và mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc chưa từng trải qua.

Vương Thu Phương và chuyện lần đầu chạm ngõ điện ảnh

Vương Thu Phương lần đầu chạm ngõ điện ảnh trong phim White Valentine

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Vương Thu Phương khi lần đầu chạm ngõ điện ảnh, về nhân vật Khánh Linh, về bạn diễn Diệu Huyền trong phim White Valentine của đạo diễn cá tính Hồng Ngân.

PV: Vì sao Vương Thu Phương lại chọn White Valentine là bộ phim điện ảnh đầu tiên để đến với công chúng?

Vương Thu Phương: Tôi đến với bộ phim cũng là một chữ duyên, tôi cũng thấy thích kịch bản của White Valentine vì nội dung của nó. Vả lại đây là vai diễn đầu tiên mà tôi bén duyên với điện ảnh nên tôi ưu tiên dạng nhân vật có tâm lý hợp với mình.

Tôi gần như lĩnh hội được tất cả ý nghĩa cũng như tính nhân văn của kịch bản, song vì đây là lần đâu tiên nên khi nhận vai tôi rất căng thẳng.

Vương Thu Phương và chuyện lần đầu chạm ngõ điện ảnh

PV: Lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh lại là một nhân vật không phải ai cũng “dũng cảm” vào vai, Vương Thu Phương có bao giờ trải qua những cảm xúc như nhân vật của mình?

Vương Thu Phương: Tôi đã từng thấy và trải qua nhiều cung bậc của tình yêu, nhưng dự án phim điện ảnh “White Valentine” này lại mang đến cho tôi một thứ tình cảm rất khác, kịch tính - lạ lẫm - và rất đẹp...

Đắm chìm trong bộ phim là một góc khuất rất ngược nhưng cũng rất thật mà tôi chưa bao giờ...được nếm trải! Mong rằng “White Valentine” sẽ mang mọi người đến gần với yêu thương và những giá trị nhân văn ẩn giấu giữa cuộc đời, chứng minh tình yêu giữa con người là phi giới tính.

Vương Thu Phương và chuyện lần đầu chạm ngõ điện ảnh

PV: Chưa từng trải qua những cảm xúc mà nhân vật của mình từng trải qua, vậy đây có phải là rào cản lớn nhất đối với Thu Phương hay còn có rào cản nào lớn hơn?

Vương Thu Phương: Rào cản lớn nhất chính là vượt qua chính bản thân mình để hoàn thành vai diễn. Còn đối với nhân vật Khánh Linh, mặc dù tôi chưa từng trải qua cảm giác yêu người đồng giới, chưa có kinh nghiệm nên khó năm bắt được mạch cảm xúc là chuyện đương nhiên.

PV: Thế còn dư luận, một số người cảm thấy dè chừng vì tình yêu đồng tình nữ mà nhân vật của Thu Phương và Diệu Huyền thể hiện trong phim?

Vương Thu Phương: Mỗi lần đối mặt với ý kiến trái chiều của dư luận, tôi chỉ bình thản cười thôi. Không phải tôi chai lì, mà từ lâu tôi đã luyện được cho mình những bản lĩnh cần thiết.

Công việc tôi đang theo đuổi tốt hay xấu tự tôi có cách phán xét, nội dung bộ phim tốt hay xấu là do mỗi người cảm nhận. Hãy để khán giả nói lên những cảm nhận của họ, hãy để tôi và những người làm nghệ thuật khác được đi theo con đường của mình.

Vương Thu Phương và chuyện lần đầu chạm ngõ điện ảnh

Vương Thu Phương và Diệu Huyền thể hiện những cảnh quay lãng mạn trong phim White Valentine

Đối với tôi Khánh Linh là một cô gái đa chiều và giàu xúc cảm. Còn sau này với khán giả thì mỗi người có một suy nghĩ và đánh giá riêng tuỳ theo mạch cảm xúc mà bộ phim mang đến cho họ, chín người mười ý, cùng một tuyến nhân vật nhưng sẽ nhận được nhiều luồng ý kiến phản hồi khác nhau. Mọi người nhận xét thế nào, yêu hay ghét tính cách nhân vật Khánh Linh ra sao cá nhân tôi không thể nói trước được.

PV: Làm thế nào Vương Thu Phương vượt qua được những cảm xúc mà mình chưa từng trải qua cũng như những luồng dư luận trái chiều để tròn vai diễn của mình?

Vương Thu Phương: Vì chưa bao giờ trải qua cảm giác yêu người đồng giới nhưng ngay sau khi nhận lời tham gia bộ phim, tôi dành thời gian tìm hiểu về thế giới tính thứ 3, hỏi han gần gũi với những người bạn thuộc giới tính thứ 3 xung quanh đồng thời đọc sách và xem phim. Cũng may bạn diễn của tôi rất dễ mến, tôi lại được cả êkip hỗ trợ, đạo diễn Hồng Ngân cũng chỉ bảo cho tôi rất tận tình.

Vương Thu Phương và chuyện lần đầu chạm ngõ điện ảnh

PV: Vậy thì Vương Thu Phương có thể kể bạn diễn đặc biệt của mình trong White Valentine?

Vương Thu Phương: Diệu Huyền rất tự tin, tự tin đến nỗi khiến cho người khác có cảm giác khó hoà nhập. Cách cô ấy diễn, cách cô ấy...hôn tôi và cách cô ấy nhập vai vào những cảnh quay mà cả hai chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến đều lột tả một Diệu Huyền cứng cáp và tự chủ trong mọi tình huống. Huyền có một sự cuốn hút phi giới tính khó cưỡng.

Tóm lại, tôi đã có cơ hội làm việc với một diễn viên tuyệt vời! Có thể kỷ niệm khó quên của cả khi thực hiện bộ phim này? Kỷ niệm thì nhiều lắm, vì Diệu Huyền rất đặc biệt nên mọi thứ đều lưu lại trong tôi những dấu ấn khó quên.

Vương Thu Phương và chuyện lần đầu chạm ngõ điện ảnh

PV: Dự định của Vương Thu Phương sau White Valentine là…

Vương Thu Phương: Tôi còn rất nhiều dự định và công việc dang dở phải làm vì thời gian qua tôi đã dành hầu như toàn bộ thời gian và công sức cho White Valentine.

Cũng đến lúc phải trở về guồng quay thường nhật. Tất nhiên tôi sẽ ấp ủ những dự án điện ảnh mới, nhưng sẽ là một sự đầu tư nghiêm túc có chọn lọc. Nội dung sâu sắc và vai diễn phù hợp sẽ quyết định việc tôi sẽ quay lại với điện ảnh sớm hay muộn.

Cảm ơn Vương Thu Phương về cuộc trò chuyện thú vị này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vương Thu Phương và chuyện lần đầu chạm ngõ điện ảnh