Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018

Mai Đỉnh| 31/01/2018 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày (30/01), tại trụ sở TANDTC, Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC đã tổ chức triển khai công tác tổ chức cán bộ 2018. Đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh án TANDTC đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo báo cáo, năm 2017, là năm bản lề trong việc thi hành Luật tổ chức TAND năm 2014, đồng thời, cũng là năm phải triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị về chủ trương tinh giảm biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức; sắp xếp tổ chức bộ máy bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tổng kết chiến lược cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương khóa VIII. Thực hiện Nghị quyết của Ban cán sự Đảng, Chỉ thị của Chánh án TANDTC về lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác TAND năm 2017.

Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018

Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Theo đó, với việc thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng được quy định, trong năm qua, Vụ trưởng Vụ Tổ chức – Cán bộ đã tích cực, chủ động tham mưu giúp Ban các sự Đảng, Chánh án TANDTC triển khai các nhiệm vụ để thi hành Luật tổ chức TAND năm 2014. Trong đó, có nhiều nhiệm vụ quan trọng, như: hoàn thành đơn vị, cá nhân trong TANDTC các cấp; hoàn thành số lượng lớn các quy chế, quy định, hướng dẫn về công tác tổ chức cán bộ, có tầm ảnh hưởng trong toàn hệ thống… Về thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ, như: thực hiện về biên chế; công tác kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, quản lý TAND các cấp; thi tuyển, bổ nhiệm Thẩm phán TAND các cấp; rà soát quy hoạch, luân chuyển, điều động, biệt phái cán bộ TAND các cấp; công tác đào tạo bồi dưỡng; thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ công chức; công tác bảo vệ chính trị nội bộ, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm đối với cán bộ, công chức.

Cũng tại Hội nghị, Vụ Tổ chức – Cán bộ đã triển khai tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Trong năm 2017, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC, Vụ Tổ chức – Cán bộ đã xây dựng và tổ chức các hoạt động thi đua, hưởng ứng phong trào thi đua của toàn hệ thống là "Trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, vì công lý"; bám sát nhiệm vụ công tác chuyên môn, kết hợp đổi mới nội dung và hình thức thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị, tạo ra những nhân tố mới, tích cực. Cùng với sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức, công tác thi đua khen thưởng năm 2017 của Vụ đã có những chuyển biến tích cực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018

Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang trao tặng Cờ thi đua Chính phủ cho Vụ Tổ chức – Cán bộ

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang đã ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những kết quả mà Vụ Tổ chức - Cán bộ đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang cũng lưu ý, Vụ cần tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao như: chủ động tham mưu giúp cho Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC triển khai các nhiệm vụ để thi hành Luật tổ chức TAND năm 2014; hoàn thành Đề án vị trí việc làm để trình Bộ Chính trị; Đề án về Bộ mã số định danh đơn vị, cá nhân trong TAND các cấp. Hoàn thành các quy chế, quy định, hướng dẫn về công tác tổ chức cán bộ. 

Đối với công tác cán bộ, Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang nhấn mạnh, liên quan đến tổ chức cán bộ là liên quan đến con người, Vụ cần phải hết sức lưu ý và có được phương pháp làm việc hợp lý, bởi hiện nay Vụ đang phải thực hiện công tác nhiệm vụ rất nặng nề.

Về thi đua, khen thưởng, Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang đề nghị Vụ cần nghiên cứu, xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch nội dung Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII về việc tiếp tục đổi mới sắp xếp, tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Trong đó, tập trung củng cố hoàn thiện tổ chức bộ máy giúp việc kiện toàn bộ máy cán bộ lãnh đạo, quản lý và các chức danh tư pháp của TAND các cấp.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua Chính phủ cho tập thể Vụ Tổ chức – Cán bộ và các danh hiệu thi đua cho các cá nhân tiêu biểu của Vụ. 

Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018

Đồng chí Trần Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức – Cán bộ tiếp thu chỉ đạo của Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang

Thay mặt cán bộ Vụ Tổ chức - Cán bộ, đồng chí Trần Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức – Cán bộ ghi nhận và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TANDTC. Theo đồng chí Trần Anh Tuấn, tập thể cán bộ của Vụ trưởng Vụ Tổ chức – Cán bộ có truyền thống đoàn kết, thống nhất, đó cũng là một nguyên nhân và động lực để Vụ đạt được những thành tích vừa qua. Với việc triển khai công việc sắp tới, Vụ sẽ cố gắng hết  sức mình hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018