Vụ mẹ con sản phụ tử vong tại Yên Bái: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin Báo Công lý phản ánh

Quang Thành| 13/11/2016 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Sở Y tế Yên Bái đề nghị làm rõ thông tin Báo điện tử Công lý phản ánh về trường hợp tử vong của sản phụ Phạm Thị Hiền (xã Đại Minh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái).

Để  có cơ sở báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế về trường hợp tử vong của sản phụ Phạm Thị Hiền, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Yên Bái khẩn trương xác minh thông tin. Trong khi chờ kết luận của cơ quan chức năng, cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, chăm sóc, theo dõi, xử trí đối với sản phụ Phạm Thị Hiền để có hướng dẫn cũng như trả lời gia đình và công luận.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế Yên Bái báo cáo kết quả giải quyết vụ việc này về Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em trước ngày 17/11/2016.

Vụ mẹ con sản phụ tử vong tại Yên Bái: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin Báo Công lý phản ánh

Công văn Bộ Y tế gửi Sở y tế Yên Bái, yêu cầu làm rõ vụ sản phụ Hiền tử vong

Trước đó, theo đơn tường trình của anh Vũ Văn Được (xã Đại Minh, huyện Yên Bình, Yên Bái), vào khoảng 16h30 chiều 8/11, anh đưa vợ là chị Phạm Thị Hiền đến bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái làm thủ tục nhập viện, chờ sinh.

Sau quá trình thăm khám, khoảng 8h tối cùng ngày, bác sĩ thăm khám cho chị Hiền yêu cầu gia đình đi mua 4 lọ thuốc và chị Hiền được tiêm 2 lọ (2 lọ bác sĩ nhờ mua hộ). Tiêm xong khoảng 30 phút, chị Hiền được bác sĩ gọi vào khám lại rồi cắm dây truyền. Sau khoảng 40 phút, anh Được được bác sĩ yêu cầu lấy tã cầm sang.

Lúc đó ở ngoài, người đàn ông này nghe thấy tiếng bác sĩ liên tục quát "Hiền ơi mở mắt ra". Các bác sĩ tại đây đều chạy đến để cấp cứu cho chị Hiền. Quá trình cấp cứu cho sản phụ Hiền diễn ra được 1 tiếng, anh Được được gọi vào phòng trực. Các bác sĩ cho biết tình hình vợ anh diễn biến xấu, khả năng không qua khỏi, chỉ cầm cự được 1 đến 2 giờ.

Vụ mẹ con sản phụ tử vong tại Yên Bái: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin Báo Công lý phản ánh

Đơn tường trình sự việc của anh Vũ Văn Được

Lúc này, anh Được yêu cầu chuyển viện cho vợ lên bệnh viện tuyến trên và ký vào bản cam kết. Tuy nhiên, theo lời anh Được, bác sỹ và phụ tá đi theo xe cấp cứu đùn đẩy nhau khá lâu, một lúc sau mới có người được cử đến.

“Khi xe đã vào trong phòng thì chỉ có một bình oxi nhỏ, bác sĩ sợ không đủ nên đã đi cả xe ra ngoài kho để lấy thêm bình oxi. Khoảng 50 phút sau không thấy xe cứu thương đâu, tôi đã vào phòng trực để tìm bác sĩ nhưng không thấy. Tôi chạy lên tầng hai gặp bác sĩ mổ. Sau đó tôi chạy ra cổng thì thấy các bác sĩ đang sửa bình oxi", anh Được kể lại sự việc.

Cũng theo anh Được, vợ anh được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai, khi đi được nửa đường, bác sỹ dừng xe lại khám và bảo "không được rồi" nhưng anh vẫn quyết tâm đưa vợ đi cấp cứu. Tại bệnh viện Bạch Mai, sau khoảng 40 phút cấp cứu, chị Hiền và thai nhi đều tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ mẹ con sản phụ tử vong tại Yên Bái: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin Báo Công lý phản ánh