Vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập: CIA nêu đích danh thủ phạm khủng bố

TG| 17/06/2016 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc CIA John Brennan ngày 16/6, khẳng định tình báo nước này thu thập được dữ liệu cho thấy vụ nổ chiếc máy bay chở khách A321 của Nga trên bán đảo Sinai của Ai Cập hồi tháng 10/2015, có sự dính líu của nhóm "Ansar Bayt al-Maqdis" ở Ai Cập.

Vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập: CIA nêu đích danh thủ phạm khủng bố

Binh sĩ tiếp cận mảnh vỡ của máy bay số hiệu 7K9268 thuộc hãng Kogalymavia, Nga.

Nhóm này được xác định có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Phát biểu tại cuộc điều trần của Thượng viện Mỹ, ông Brennan cho rằng nhóm Ansar Bayt al-Maqdis có khả năng đã thực hiện hành động khủng bố trên. 

Chiếc máy bay A321 mang số hiệu 7K9268 của Hãng hàng không Nga Kogalymavia, bay từ khu nghỉ mát nổi tiếng Sharm El-Sheikh của Ai Cập tới thành phố Saint Petersburg của Nga, đã gặp nạn hôm 31/10 năm ngoái, khiến toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Dữ liệu của Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho thấy nguyên nhân rơi máy bay có thể là do tấn công khủng bố.

Về phần mình, chính quyền Ai Cập kêu gọi không nên kết luận vội vã. Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shukri cho rằng máy bay của Nga bị rơi do khủng bố chỉ là một trong những giả thiết. Theo ông này, chừng nào Tổng Công tố Ai Câp chưa đưa ra kết luận, thì không nên có những đồn đoán tùy tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập: CIA nêu đích danh thủ phạm khủng bố