Vũ Hán ăn mừng dỡ bỏ lệnh phong tỏa

Trâm Anh| 22/03/2020 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm chỉ huy xử lý khủng hoảng của thành phố Vũ Hán đã ra lệnh gỡ bỏ các chốt kiểm soát được lập ra khi thành phố bị phong tỏa vào tháng 1/2020 để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-COV-2.

Vũ Hán ăn mừng dỡ bỏ lệnh phong tỏa

Người dân vui mừng khi các lệnh phong tỏa đang dần dần được dỡ bỏ.

Một số người dân ở Vũ Hán, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19, đã tổ chức bắn pháo hoa ăn mừng khi nhà chức trách bắt đầu gỡ bỏ các chốt kiểm soát sau khi thành phố này báo cáo không có trường hợp nhiễm mới nào trong ngày thứ ba liên tiếp.

Trung tâm chỉ huy xử lý khủng hoảng của thành phố đã ra lệnh gỡ bỏ các chốt kiểm soát - được lập ra khi thành phố bị phong tỏa vào tháng 1/2020 để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-COV-2. Việc gỡ bỏ bắt đầu được tiến hành từ thứ Sáu (20/3), khi Vũ Hán chuẩn bị trở lại cuộc sống thường nhật.

Tuy nhiên, theo thông báo do trung tâm chỉ huy đưa ra, các tuyến đường cửa ngõ ra vào thành phố sẽ vẫn bị chặn.

Một video được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội bởi tài khoản Dahe Daily vào thứ Bảy (21/3) cho thấy một số chốt kiểm soát đã bị tháo dỡ ở quận Huangpi, và pháo hoa được bắn lên để ăn mừng sự kiện này.

Nhưng có lẽ vẫn còn một thời gian nữa trước khi các biện pháp kiểm soát ở Vũ Hán hoàn toàn được dỡ bỏ. Kể từ ngày 17/3, những người sống trong các khu chung cư được coi là không có dịch bệnh trong vòng ít nhất 7 ngày đã được phép rời khỏi nhà và di chuyển trong thành phố. Tuy nhiên, mọi người vẫn không thể đi lại tự do quanh Vũ Hán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũ Hán ăn mừng dỡ bỏ lệnh phong tỏa