Sức Khỏe

Vụ đốt phòng trọ ở Đồng Nai: Thêm 1 nạn nhân tử vong

Chí Tâm 13/06/2023 - 19:46

Liên quan đến vụ đốt phòng trọ do ghen tuông ở Đồng Nai, đã có 3 người tử vong. Trong đó, có 2 bệnh nhi và nghi phạm (46 tuổi).

Chiều 13/6, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết, sau thời gian điều trị tích cực, mặc dù được các bác sĩ Khoa Phỏng và phẫu thuật tạo hình nỗ lực hết sức để cứu chữa, nhưng bệnh nhi V.M.K. (nam, 13 tuổi) đã tử vong vì tình trạng bỏng hô hấp và toàn thân quá nặng.

Bệnh nhi này là nạn nhân của vụ cháy phóng hỏa do ghen tuông xảy ra tại Đồng Nai khiến 7 người cấp cứu vào ngày 3/6.

dieu-tri.jpeg
Nạn nhân vụ phóng hỏa ở Đồng Nai được chuyển lên TP.HCM cấp cứu.

Trước đó em V.N.A. (nữ, 13 tuổi) được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1, đang trong tình trạng rất nặng. Em được chẩn đoán sốc bỏng, bỏng độ 3 - 4, diện tích 80%, thở máy, chống sốc, kháng sinh, nội soi rửa phế quản. Tiên lượng về trường hợp này rất nặng. Các bác sĩ vẫn theo dõi sát diễn biến của bệnh nhi.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cũng tiếp nhận, điều trị tích cực cho 2 nạn nhân trong suốt thời gian qua. Cả hai đều phỏng độ 2-3 do lửa, chiếm hơn 60%-80% diện tích cơ thể. Tuy nhiên, trong ngày 12/6, gia đình bệnh nhi 15 tuổi đã xin được đưa em về nhà do tình trạng quá nặng. Bệnh nhi 13 tuổi còn lại tiếp tục được duy trì điều trị, thở máy, song các bác sĩ tiên lượng khá dè dặt.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, 2/3 bệnh nhân là người lớn trong vụ cháy đã tử vong. Đó là trường hợp của người đàn ông 46 tuổi (là nghi phạm gây ra vụ phóng hỏa) và một thanh niên 18 tuổi. Người phụ nữ 33 tuổi bị bỏng 10% kèm bỏng hô hấp vẫn đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Như vậy, tính đến ngày 13/6, trong số 7 nạn nhân của vụ cháy phòng trọ tại Đồng Nai đã có 3 trường hợp tử vong, 1 trường hợp quá nặng xin về và 3 trường hợp đang tiếp tục điều trị, theo dõi trong tình trạng nặng.

Trước đó Báo Công lý đã đưa tin, rạng sáng 3/6, ở xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai xảy ra vụ hỏa hoạn. Nghi phạm là Nguyễn Trí Hiếu (quê Cần Thơ) dùng xăng đốt phòng trọ khiến bản thân và 7 người phải nhập viện. Các bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa, sau đó tiếp tục chuyển lên TP.HCM điều trị.

2 người lớn và 1 trẻ em (gồm cả nghi phạm Nguyễn Trí Hiếu) được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy; 4 trẻ khác điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng 2.

Nghi phạm Hiếu đã tử vong ngay trong đêm 3/6. Bệnh nhân 15 tuổi tại Chợ Rẫy cũng tử vong ngay sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ đốt phòng trọ ở Đồng Nai: Thêm 1 nạn nhân tử vong