Vụ bé trai 5 tuổi tử vong: Nam sinh khai giấu nạn nhân giống trò chơi điện tử

Gia Anh| 10/06/2020 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Nghệ An vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của nam sinh lớp 11, đối tượng có liên quan đến vụ bé trai 5 tuổi được phát hiện tử vong trong nhà hoang để phục vụ điều tra.

Sáng 10/6, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, bước đầu Đ.N.H. (nam sinh học lớp 11 Trường THPT Quỳnh Lưu 4) đã khai nhận việc dẫn bé H.T.V.Đ. (5 tuổi, ngụ xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu) vào giấu trong ngôi nhà hoang ở khu vực rừng thuộc địa phận xã Lăng Thành (Yên Thành, Nghệ An) khiến bé tử vong.

Theo lời khai của H, nam sinh thực hiện việc này do bắt chước trong trò chơi điện tử. Động cơ của H. là giấu bé Đ. đi, sau đó sẽ đi tìm bé về như là người có công đầu tiên tìm ra bé. Tuy nhiên, khi thấy gia đình và cơ quan Công an đi tìm nên nam sinh này sợ hãi, không đưa bé Đ. về khiến nạn nhân tử vong.

Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy, bé Đ. không có dấu hiệu bị sát hại, không có vết thương trên cơ thể. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do bé Đ. bị bỏ đói, khát trong nhiều giờ đồng hồ.

Vụ bé trai 5 tuổi tử vong: Nam sinh khai giấu nạn nhân giống trò chơi điện tử

Hình ảnh bé Đ. trước khi tử vong. 

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 15 giờ ngày 7/6, cháu H.T.V.Đ. (5 tuổi, con trai anh H.V.T., trú ở xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu) có xin phép bố sang nhà hàng xóm chơi. Đến chiều tối không thấy con về, gia đình anh T. đã tỏa ra khắp nơi tìm kiếm nhưng vẫn không thấy.

Nhận được tin báo cháu bé mất tích, chính quyền, cơ quan công an đã tổ chức lực lượng tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Đến chiều ngày 9/6, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể cháu bé trong tư thế bị trói hai tay ở căn nhà bỏ hoang tại khu rừng nói trên. Tối cùng ngày, Công an đã triệu tập nam sinh H. lên làm việc để phục vụ công tác điều tra. 

Được biết, H. là học sinh khá hòa đồng với bạn bè, không có biểu hiện là một học sinh cá biệt. Tuy nhiên, H. được cho là có biểu hiện nghiện chơi trò chơi điện tử. Hai ngày qua, nam sinh H. vẫn đến trường học bình thường.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bé trai 5 tuổi tử vong: Nam sinh khai giấu nạn nhân giống trò chơi điện tử