Hồi âm

VKSND huyện Thanh Ba thông tin vụ nam sinh vi phạm giao thông dẫn đến tử vong

Nguyễn Cúc 08/03/2024 06:05

VKSND huyện Thanh Ba (tỉnh Phú Thọ) vừa có văn bản gửi Báo Công lý phúc đáp đơn thư của bạn đọc phản ánh về vụ việc nam sinh vi phạm giao thông sau đó tử vong có nhiều uẩn khúc xảy ra tại đường tỉnh 314, (xã Đồng Xuân, huyện Thanh Ba) do Báo Công lý chuyển đến.

hop-thu-ban-doc.jpg

Trước đó, ông Đinh Trung Tiến trú tại xã Yên Kỳ (huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) có đơn phản ánh con trai ông vi phạm giao thông tại đường tỉnh 314, bị hai cán bộ CSGT thuộc Công an huyện Thanh Ba điều khiển xe mô tô BKS 19AC – 000.54 cầm theo dùi cui truy đuổi khiến cháu bị tai nạn và tử vong tại khu vực có biển báo thị trấn Hạ Hòa. Ông Tiến đề nghị xác minh làm rõ trách nhiệm của các cán bộ CSGT trong vụ việc này.

Trong đơn, ông Tiến còn cho biết, những người chứng kiến sự việc và người dân xung quanh hiện trường đều bị một số người lạ mặt đe dọa, không được làm chứng. Đáng chú ý, camera của một số hộ dân dọc tuyến đường xảy ra tai nạn đều bị xóa!?.

Thông tin phản hồi Báo Công lý, VKSND huyện Thanh Ba thông tin, qua nghiên cứu đơn của anh Đinh Trung Tiến và các tài liệu kèm theo thấy:

Các ngày 06/6/2023, 19/10/2023 VVKSND huyện Thanh Ba đã nhận được đơn với nội dung như đã nêu trên gửi Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ do Thanh tra Công an tỉnh Phú Thọ chuyển đến; ngày 07/8/2023, VKSND huyện Thanh Ba tiếp tục nhận được đơn với nội dung như đã nêu trên do Thanh tra Bộ Cộng an chuyển đến; ngày 23/11/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Ba tiếp tục nhận được đơn với nội dung như đã nêu trên gửi Viện trưởng VKSND tinh Phú Thọ do VKSND tỉnh Phú Thọ chuyển đến.

Quá trình giải quyết đơn, ngày 08/6/2023, VKSND huyện Thanh Ba có Giấy triệu tập mời vợ chồng anh Tiến đên làm việc để làm rõ nội dung đơn, nhưng vợ chồng anh Tiến không đến làm việc. Ngày 04/7/2023, đơn vị tiếp tục triệu tập mời lần 2 đối với vợ chồng anh Tiến. Tại biên bản ghi lời trình bày: Không nhất trí với việc giải quyết của Cơ quan điều tra, không đồng ý với Quyết định giải quyết khiếu nại số 02 ngày 17/4/2023 của Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Ba.

“Đơn kêu cứu” ghi ngày 24/11/2022 của anh Đinh Trung Tiến là khiếu nại. Quyết định giải quyết khiếu nại số 02 ngày 17/4/2023 của Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Ba. Ngày 12/7/2023, Viện trưởng VKSND huyện Thanh Ba đã ra Quyết định giải quyết khiếu nại số 168/QDD-VKSNDTB gửi cho vợ chồng anh Tiến và Thanh tra Công an tỉnh Phú Thọ, Thanh tra Bộ Công an, VKSND tỉnh Phú Thọ đúng theo quy định của pháp luật. Nhưng anh Tiến tiếp tục có đơn gửi Báo Công lý đề nghị xem xét giải quyết.

Như vậy đơn của anh Đinh Trung Tiến đã được xem xét giải quyết đúng quy định của pháp luật.

Căn cứ Điều 26 Luật tiếp công dân năm 2013; Điều 475 Bộ luật tố tụng hình sự; điểm g khoản 7 Điều 9 Quy chế số ngày 22/6/2023 của Viện trưởng VKSNDTC về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tự pháp: VKSND huyện Thanh Ba không tiếp tục xem xét khiếu nại của vợ chồng anh Tiến và thông báo kết quả giải quyết đến Báo Công lý biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VKSND huyện Thanh Ba thông tin vụ nam sinh vi phạm giao thông dẫn đến tử vong