Việt Nam đánh bại Thái Lan tại giải U23 Đông Nam Á

Minh Khang| 22/02/2022 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội hình chắp vá nhưng Việt Nam vẫn thắng Thái Lan 1-0 nhờ siêu phẩm đá phạt của Trung Thành, qua đó đứng đầu bảng C.

Trước trận đấu với Thái Lan vào lúc 19h đêm nay (22-2) ở lượt trận cuối bảng C giải U-23 Đông Nam Á, đội hình U-23 Việt Nam bị sứt mẻ nghiêm trọng với hàng loạt ca mắc COVID-19.

HLV Đinh Thế Nam phải tăng cường viện binh gấp từ quê nhà. Vào giờ chót, 4 cầu thủ Đinh Quý, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thành Nhân và Trần Bảo Toàn có mặt tại Phnom Penh bằng đường bộ, đến lượt 2 cầu thủ còn lại trong nhóm "viện binh" của U-23 Việt Nam là Phan Tuấn Tài và Vũ Đình Hai cũng đã hội quân và cùng các đồng đội chuẩn bị cho trận đấu với U-23 Thái Lan.

Và 3 trong số 6 cầu thủ này đã có mặt trong đội hình xuất phát của U-23 Việt Nam, đó là Bảo Toàn, Đinh Quý và Thành Nhân. Với nỗ lực vượt qua nghịch cảnh vượt bậc, U-23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại kình địch U-23 Thái Lan 1-0 để góp mặt ở bán kết U-23 Đông Nam Á với ngôi đầu bảng C. U-23 Việt Nam toàn thắng 2 trận và có hiệu số +8, còn Thái Lan cũng giành vé vớt để lọt vào bán kết.

Hạ gục Thái Lan, U-23 Việt Nam xác định đối thủ ở bán kết Đông Nam Á - ảnh 2
Dù vắng nhiều trụ cột, U-23 Việt Nam vẫn đủ sức đánh bại U-23 Thái Lan. ẢNH: VFF

Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi do công của Trung Thành ghi ở phút 29. Từ quả đá phạt bên cánh trái, Trung Thành bất ngờ tung cú sút vào góc gần chứ không treo bóng vào, thủ môn Thái Lan bị bất ngờ chỉ kịp chạm tay vào bóng nhưng không thể ngăn bóng đi vào lưới.

Những phút cuối trận, Thái Lan dốc toàn lực tấn công và tạo ra khá nhiều sóng gió về phía khung thành thủ môn Xuân Hoàng nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn giữ vững lợi thế mong manh. Đặc biệt thủ môn Xuân Hoàng đã chơi cực hay hóa giải nhiều cơ hội rất nguy hiểm của Thái Lan.

Như vậy, ở bán kết U-23 Đông Nam Á, U-23 Việt Nam sẽ gặp Đông Timor, còn U-23 Thái Lan gặp U-23 Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đánh bại Thái Lan tại giải U23 Đông Nam Á