Vì chiếc IC xe máy, lĩnh án gần 30 năm tù

Hải Anh| 16/06/2016 20:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng anh Trung đã đánh tráo chiếc IC xịn của xe mình, Tùng và đồng bọn đã kéo đến hành hung rồi ép nạn nhân viết giấy thỏa thuận sẽ đền bù chiếc IC 50 triệu đồng.

Ngày 16/6, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Đặng Sơn Tùng, 30 tuổi (ở phường Xuân La, Tây Hồ) và Lê Minh Hải, 34 tuổi (trú tại phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội).

Phiên sơ thẩm, Tùng bị tuyên 8 năm 6 tháng tù còn Hải phải lĩnh 7 năm tù, cùng về tội “Cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Cầu Giấy, Ngày 2/6/2015, Hải mượn xe máy của Tùng để đi lại. Trong lúc sử dụng, Hải phát hiện thấy xe của bạn bị hỏng nên đã mang tới cửa hàng sửa xe của anh Nguyễn Cảnh Trung, 23 tuổi (ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để sửa.

Đến chiều cùng ngày, Tùng và Hải quay lại lấy xe nhưng đi được một đoạn thì chiếc xe chết máy. Cả hai đã đưa chiếc xe vào một cửa hàng sửa chữa tại đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ) và được chủ cửa hàng cho hay chiếc IC đã bị thay thế bằng chiếc IC kém chất lượng, không phải chính hãng.

Cả hai nghi anh Trung đánh tráo chiếc IC của mình nên đến 21h cùng ngày, Tùng và Hải quay lại quán của anh Trung để làm cho “ra ngô ra khoai” nhưng anh Trung một mực khẳng định mình không đổi đồ và bảo Hải mang xe máy đến để sửa chữa bù.

Vì chiếc IC xe máy, lĩnh án gần 30 năm tù

Tùng và Hải tại phiên phúc thẩm

Ấm ức vì bị chủ quán sửa xe cãi bay cãi biến nên nhiều ngày trôi qua Tùng vẫn cay cú trong lòng. Tối ngày 6/6/2015, Tùng, Hải đã rủ thêm Vũ Khánh Dương, 36 tuổi (ở phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy) quay lại quán sửa xe máy của anh Trung. Anh Trung vẫn một mực khẳng định mình không gian dối và gọi người thợ trực tiếp sửa xe cho Tùng ra nói chuyện.

Không hài lòng với những lời phân trần của chủ cửa hàng và người thợ, Tùng, Hải, Dương xông vào dùng chân tay và công cụ sửa xe tại hiệu sửa đánh anh Trung và người thợ. Tiếp đó, nhóm của Tùng gọi thêm Vũ Văn Tân, 31 tuổi (ở xã Yên Viên, huyện Gia Lâm) đến “xử” anh Trung. Vừa đánh, nhóm của Tùng bắt anh Trung phải bồi thường chiếc IC cho chúng bằng tiền mặt.

Ở trên tầng 2, qua camera, chị Thái Thị Thêm (vợ anh Trung) phát hiện thấy chồng bị nhóm người lạ đánh đập dã man đã vội vàng chạy xuống. Đúng lúc này, Tân vớ chiếc điếu cày vụt vào người anh Trung thì bị chị Thêm đánh bật .

Bị đánh đau, anh Trung buộc phải thừa nhận việc đánh tráo con IC xe máy và chấp thuận bồi thường 7 triệu đồng cho Tùng cùng đồng bọn. Thế nhưng không tha cho nạn nhân, nhóm Tùng còn ép anh này phải viết giấy thỏa thuận sẽ đền bù cho chiếc IC lên tới 50 triệu đồng.

Chiều ngày 7/6/2015, anh Trung đưa cho nhóm của Tùng 30 triệu đồng. Chưa đủ số tiền đã ép buộc, đêm cùng ngày chúng quay lại cửa hàng của anh Trung để lấy nốt 20 triệu đồng. Tuy nhiên, chúng vừa nhận tiền thì bị Cảnh sát ập đến bắt giữ.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX khẳng định hành vi của nhóm Tùng đã cấu thành tội “Cướp tài sản” và kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo là không có căn cứ để chấp nhận.

Hai đồng bọn của Tùng, Hải là Tân và Dương cũng đã phải lần lượt lĩnh án 7 năm tù và 6 năm 6 tháng tù về tội “Cướp tài sản” nhưng cả hai bị án này đã không kháng cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì chiếc IC xe máy, lĩnh án gần 30 năm tù