V-League 2016: Hà Nội T&T vô địch sau cuộc đua “nghẹt thở” với Hải Phòng

Mạnh Nguyễn| 18/09/2016 20:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (18/9), với chiến thắng 2-0 trước FLC Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T đã chính thức bước lên ngôi vô địch V-League 2016.

V-League 2016: Hà Nội T&T vô địch sau cuộc đua “nghẹt thở” với Hải Phòng

Hà Nội T&T đã chính thức đăng quang ngôi vô địch V-League 2016. Ảnh: Zing

Trước lượt trận cuối cùng của V-League 2016, Hà Nội T&T và Hải Phòng là hai ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Nếu Hà Nội T&T phải đối đầu với đối thủ FLC Thanh Hóa thì Hải Phòng cũng phải đón tiếp Sông Lam Nghệ An trên sân nhà.

Cả Hà Nội T&T và Hải Phòng đều bước vào thi đấu với quyết tâm rinh cúp vô địch về nhà. Tinh thần đến sớm với các cổ động viên của Hà Nội T&T khi Gonzalo với pha đệm bóng đơn giản mang về cho đội nhà bàn thắng mở tỉ số ở phút 16. Sau đó, các chân sút của Hà Nội T&T trở nên vô duyên trước khung thành FLC Thanh Hóa.

Cuộc đua giành cúp vô địch càng trở nên kịch tính khi tại sân Lạch Tray, Hải Phòng có liền ba bàn thắng vào lưới Sông Lam Nghệ An. Và chỉ cần thêm một bàn, đội quân của HLV Trương Việt Hoàng sẽ lên ngôi vương, nhưng đáng tiếc là các chân sút của Hải Phòng đã để cơ hội ghi bàn trôi qua trước mũi giày. 

Trong những phút đá bù giờ nghẹt thở, may mắn đã gọi tên Hà Nội T&T khi phút 90+3, bằng một cú đánh đầu chuẩn xác, Gonzalo mang về cho Hà Nội T&T bàn thắng thứ 2 trước FLC Thanh Hóa. Còn trên sân Lạch Tray, Hải Phòng đã không thể làm viết nên điều kỳ diệu và kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0 trước Sông Lam Nghệ An.

Sau lượt trận cuối cùng của V-League 2016, cả Hà Nội T&T và Hải Phòng đều có cùng điểm số là 50 và ngang bằng về chỉ số đối đầu, nhưng Hà Nội T&T đã hơn Hải Phòng về chỉ số phụ (47-32 so với 45- 28). Điều này đã giúp cho Hà Nội T&T chính thức trở thành nhà vô địch V-League 2016. Còn Hải Phòng đành ngậm ngùi với ngôi Á quân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
V-League 2016: Hà Nội T&T vô địch sau cuộc đua “nghẹt thở” với Hải Phòng