UBND tỉnh Thanh Hóa thu hồi dự án sân golf ngàn tỷ

Thanh Phương| 20/04/2016 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một dự án sân golf với hàng loạt các công trình phụ trợ có số vốn hơn 3.200 tỷ đồng nằm trên giấy từ đầu năm 2010 đến nay không thể triển khai đã bị UBND tỉnh Thanh Hóa thu hồi.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định chấm dứt các hoạt động của Công ty CP du lịch và bảo tồn sinh thái Bến En liên quan đến việc đầu tư dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp và nuôi trai lấy ngọc kết hợp bảo tồn Vườn quốc gia Bến En tại huyện Như Thanh, vì đã không thực hiện các bước đầu tư đúng theo cam kết.

UBND tỉnh Thanh Hóa thu hồi dự án sân golf ngàn tỷ

Dự án treo tại Bến En mới bị thu hồi

Dự án do Công ty Bến En làm chủ đầu tư, tổng số vốn dự kiến khoảng 3.200 tỉ đồng, với các hạng mục: khu công viên văn hóa vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng cộng đồng, khu Thiền viện Trúc Lâm, trung tâm hội nghị quốc tế, khu nuôi trồng thủy sản và nuôi trai lấy ngọc, sân golf27 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế, tổ hợp khách sạn cao cấp...

Đầu năm 2010, UBND tỉnh phê quyệt quy hoạch chi tiết, tỷ lệ 1/2.000 khu du lịch này với tổng diện tích 5.000 ha. Từ năm 2012, UBND huyện Như Thanh đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm kê, áp giá bồi thường và giải phóng mặt bằng trên diện tích gần 160 ha tại khu C, với khoảng 100 hộ dân. Tuy nhiên, từ đó đến nay, dự án vẫn chưa được nhà đầu tư triển khai xây dựng, khiến người dân sinh sống trong vùng quy hoạch dự án gặp rất nhiều khó khăn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Thanh Hóa thu hồi dự án sân golf ngàn tỷ