Uất ức dùng dây siết cổ chồng đến chết rồi đi đầu thú

Ngọc Thành| 23/08/2018 11:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua 2 ngày xét xử, TAND tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hằng Ni (SN 1987, ngụ khóm 1, phường 8, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) 10 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, anh Trần Quốc L. (SN 1978) và Ni kết hôn với nhau vào năm 2015. Cả hai có một con chung tên Trần Quốc Kh.. Quá trình sống chung, giữa Ni và L. có xảy ra cự cãi với nhau. Nguyên nhân do L. thường xuyên đi nhậu, thiếu sự quan tâm đến gia đình.

Ngày 25/3/2018, cháu Kh. bị bệnh nên L. chở hai mẹ con đi khám bệnh. Tuy nhiên, khi cháu Kh. về nhà không bớt bệnh nên Ni nói chồng đưa con vào bệnh viện thì L. không đồng ý. Do đó, hai người xảy ra cự cãi nhau.

Uất ức dùng dây siết cổ chồng đến chết rồi đi đầu thú

Bị cáo Ni tại phiên Tòa

Sau đó, L. bỏ đi nhậu thì Ni điện thoại gọi về nhưng anh này không về. Đến khoảng 2h ngày 26/3/2018, Ni thức dậy lấy sữa cho Kh. uống thì thấy L. nằm trên võng đã ngủ mê. Ni tức giận việc chồng không lo cho con mà bỏ đi nhậu và nhớ lại những việc trước đây nên nảy sinh ý định giết L..

Để thực hiện ý định này, Ni lấy sợi dây vải có sẵn trên võng buộc hai tay của L. rồi dùng dây sát hại nạn nhân sau đó bỏ đi ngủ.

Đến khoảng 5h cùng ngày, Ni thức dậy thấy L. đã chết nên để đứa con lên võng và nhắn tin cho đứa em gái ở tỉnh Bình Dương biết việc bản thân đã giết chồng. Sau đó, Ni lái xe đến Công an phường 8, TP.Cà Mau đầu thú.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo gây tâm lý hoang mang lo sợ trong xã hội, làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương. Do đó, cần phải có mức hình phạt tương xứng nhằm đảm bảo tính răn đe và phòng ngừa chung cho xã hội.

Về các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, bản thân bị cáo có nhân thân tốt; chưa có tiền án, tiền sự; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; khắc phục một phần hậu quả;…Mặt khác, bản thân bị cáo phạm tội trong lúc đang mang thai và nuôi con nên tâm lý, cảm giác mệt mỏi không được sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ, dẫn đến phạm tội.

Vì các lẽ trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hằng Ni 10 năm tù về tội Giết người. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại số tiền gần 150 triệu đồng. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uất ức dùng dây siết cổ chồng đến chết rồi đi đầu thú