U23 Việt Nam - Cerezo Osaka: Công Phượng mang băng đội trưởng?

M.N| 17/12/2015 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự có mặt của Công Phượng cùng HLV Toshiya Miura trong buổi họp báo trước trận đấu với CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) khiến mọi người tin rằng CP10 sẽ mang băng đội trưởng của U23 Việt Nam trong trận đấu chiều tối nay (17/12).

Dưới triều đại của HLV Toshiya Miura, chiếc băng đội trưởng của U23 Việt Nam luôn thuộc về trung vệ Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên, do án phạt vì lỗi với Anh Khoa, Ngọc Hải đã không được triệu tập lên tuyển và chiếc băng đội trưởng của U23 Việt Nam chưa chính thức thuộc về cầu thủ nào. Trong đợt tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016 lần này, nhà cầm quân người Nhật Bản cũng chưa chính thức chọn ai mà chỉ lựa chọn đội trưởng cho từng trận đấu.

Ở trong hai trận đấu tập với JFL Selection, chiếc băng đội trưởng của U23 Việt Nam đã được trao lần lượt cho Tiến Dũng, Hữu Dũng, Mạnh Hùng, Thanh Hiền.

U23 Việt Nam - Cerezo Osaka: Công Phượng mang băng đội trưởng?

Công Phượng trong buổi họp báo trước trận đấu giữa U23 VN với CLB Cerezo Osaka. Ảnh: VFF

Hôm qua, trong cuộc họp báo trước trận đấu với CLB Cerezo Osaka, Công Phượng đã có mặt cùng HLV Toshiya Miura. Tiền đạo đang khoác áo HAGL nói rằng anh có mặt theo sự chỉ đạo của HLV Miura, và điều này khiến mọi người tin rằng Công Phượng sẽ được trao chiếc băng đội trưởng của U23 Việt Nam.

Ở hai trận đấu tập với JFL Selection, Công Phượng cũng như các cầu thủ của U23 Việt Nam đã để thua cả hai trận và không ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên, Công Phượng vẫn được HLV Kazuhito Mochizuki của JFL Selection đánh giá cao: “Tôi thích lối chơi khôn khéo và nhanh nhẹn của cầu thủ số 10 (Công Phượng). Cầu thủ này kiểm soát bóng tốt tuy vẫn còn thiếu kinh nghiệm thi đấu và theo tôi điều đó sẽ được cải thiện”.

Trận đấu với CLB Cerezo Osaka sẽ là cữ tập dượt vô cùng quan trọng để BHL của U23 xem xét và lắp ráp đội hình. Do đó, HLV Miura cũng không đặt nặng việc thắng thua trong trận đấu này, mà quan trọng là các cầu thủ thể hiện tinh thần thi đấu ra sao. Cũng có thể sau trận đấu này, chiếc băng đội trưởng của U23 Việt Nam sẽ chính thức có chủ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam - Cerezo Osaka: Công Phượng mang băng đội trưởng?