U22 Việt Nam và những điểm nhấn thú vị tại cúp tứ hùng Trung Quốc

Sơn Triệu| 13/11/2016 22:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù thất bại 1-3 trong trận đấu gặp U22 Uzbekistan chiều 13-11, song nhìn chung U22 Việt Nam đã có một giải đấu thành công trên đất Trung Quốc.

Lối chơi phòng ngự phản công được HLV Hoàng Anh Tuấn cùng phó tướng Trần Minh Chiến xây dựng thành công. Ngoài tình huống dẫn tới bàn thua bởi U22 Trung Quốc phối hợp quá ăn ý, hàng thủ U22 Việt Nam đã thể hiện sức “chiến đấu” tuyệt vời. Hầu hết những đường dẫn tới khung thành thủ môn Minh Long đều được phong tỏa.

Ngay cả đối thủ mạnh đến từ nền bóng đá hàng đầu thế giới là U22 Mexico cũng không tìm được đường vào khung thành đội U22 Việt Nam. Đó là thành công trong dấu ấn chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn. Lối chơi kỷ luật với bề dày thế trận phòng ngự được giăng ra để hạn chế tối đa sức tấn công của đối phương.

U22 Việt Nam và những điểm nhấn thú vị tại cúp tứ hùng Trung Quốc

U22 Việt Nam xuất sắc cầm chân U22 Mexico

Sự gắn kết của các cầu thủ lứa U19 cộng với những cầu thủ kinh nghiệm hơn từ tạo nên sức mạnh, biến U22 Việt Nam thành khối thống nhất. Tuy nhiên, công đầu phải kể đến việc nhà cầm quân người Khánh Hòa đã biết kết hợp thế mạnh của các cầu thủ xuất thân từ các lò đào tạo mang phong cách khác nhau thành một đội tuyển chơi ăn ý.

Bàn thắng ghi vào lưới U22 Trung Quốc xứng đáng được coi là một “tuyệt phẩm” của Thanh Tùng. Khá ít cầu thủ Việt Nam ngay cả cấp độ đội tuyển quốc gia có thể tạo ra bàn thắng từ quả sút xa tuyệt vời như vậy. Chất kỹ thuật nhưng không rườm rà có lẽ là điểm nhấn mà HLV họ Hoàng đã áp dụng thành công vào đội U22 Việt Nam tại giải đấu cúp Tứ hùng tại Vũ Hán (Trung Quốc).

Trở lại với trận đấu gặp Uzbekistan chiều 13-11, các học trò Hoàng Anh Tuấn có lẽ nôn nóng giành lợi thế dẫn bàn nên có phần thiếu tập trung phòng ngự. Trong khi đó tấn công chưa bao giờ là điểm mạnh của chúng ta do vậy đội U22 Việt Nam phải nhận thất bại đầu tiên. Dù sao đây cũng là bài học quý của các cầu thủ trẻ vốn cần nhiều trận đấu cọ xát hơn nữa để hoàn thiện mình.

Với hai trận hòa xuất sắc trước chủ nhà Trung Quốc và Mexico và một trận thua Uzbekistan, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã có một giải đấu giao hữu thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U22 Việt Nam và những điểm nhấn thú vị tại cúp tứ hùng Trung Quốc