Tỷ phú Bloomberg tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ

Chí Tâm| 25/11/2019 06:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu Thị trưởng New York, tỷ phú truyền thông Michael Bloomberg đã hoàn tất tiến trình nộp đơn đăng ký tranh cử Tổng thống Mỹ.

Tỷ phú Bloomberg sinh năm 1942 - người sở hữu khối tài sản lớn thứ 8 nước Mỹ, là sáng lập viên, chủ tịch tập đoàn truyền thông đình đám Bloomberg. Ông từng là thị trưởng thành phố New York trong nhiều năm.

Michael Bloomberg cam kết sẽ không nhận tài trợ chính trị nếu ông ra tranh cử tổng thống năm sau, và sẽ không nhận lương nếu trở thành ông chủ Nhà Trắng.

Tỷ phú Bloomberg tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ

Michael Bloomberg. Ảnh: Bloomberg

“Ông ấy không bao giờ nhận các khoản đóng góp chính trị trong suốt cuộc đời. Ông ấy không thể bị mua chuộc”, ông Howard Wolfson - cố vấn cấp cao của tỷ phú Bloomberg thông tin.

Ông Wolfson đồng thời cho biết, tỷ phú Bloomberg sẽ làm việc chỉ với mức lương tượng trưng là 1 USD/một năm với cương vị tổng thống, giống như khi ông làm thị trưởng thành phố New York trong 10 năm.

“Ông trùm” truyền thông đã công bố kế hoạch 100 triệu USD chạy quảng cáo trực tuyến chống lại đương kim Tổng thống Donald Trump. Ngày 22/11 vừa qua, vị tỷ phú 77 tuổi đã quyết định chi 30 triệu USD chạy đoạn quảng cáo 60 giây về tiểu sử của mình trên mạng lưới truyền hình Mỹ.

Đoạn quảng cáo cho chiến dịch tranh cử của Bloomberg nhấn mạnh vào việc ông là một tỷ phú tự thân đi lên từ tầng lớp trung lưu. Ông quan tâm tới các vấn đề như kiểm soát súng đạn, biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế và sức khỏe cộng đồng.

Dù vẫn còn phải trải qua cuộc bầu cử sơ bộ để chính thức trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, cuộc đối đầu giữa ông Bloomberg và ông Trump sẽ rất thú vị khi cả hai đều là những doanh nhân lão luyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Bloomberg tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ