Đời sống

Tước giấy phép lái xe của tài xế xe buýt lấn làn, chặn đầu xe con

Hà Kim 26/01/2024 - 18:02

Tài xế xe buýt đi lấn làn, cố tình chặn đầu ô tô trên đường Nguyễn Chánh đã bị công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội xử phạt.

Ngày 26/1, qua phản ánh trên mạng xã hội, Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) đã triệu tập tài xế xe buýt biển kiểm soát 29B-191.85 để làm rõ hành vi đi ngược chiều.

Đội CSGT&TT công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, vào ngày 23/1, lái xe T.Đ.T. (SN 1985, Thị trấn Phùng, Huyện Đan Phượng, Hà Nội) điều khiển ô tô buýt (Tuyến số 29, thuộc Tổng công ty vận tải Hà Nội) mang biển số 29B-191.85. Khi đến nút giao với phố Mạc Thái Tổ thì tài xế xe buýt cố tình lấn sang đường của các phương tiện di chuyển chiều ngược lại. Hành vi trên của tài xế xe buýt gây ảnh hưởng đến các phương tiện trên đường, một tài xế ô tô bị cản trở đã phải dừng xe không thể tiếp tục di chuyển.

tai-xe(1).jpg
Tước giấy phép lái xe của tài xế xe buýt lấn làn, chặn đầu xe con

Qua đó làm rõ, lái xe là T.Đ.T. đã thừa nhận vi phạm, đồng thời, qua phân tích của cán bộ Đội Cảnh sát GT-TT, người này đã nhận thức được hành vi trên là vi phạm pháp luật và ảnh hưởng đến người khác.

Căn cứ vào Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP, tài xế Tạ Đức Thắng bị xử phạt theo lỗi “Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình” với mức phạt 5 triệu đồng, kèm theo tước giấy phép lái xe 2 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tước giấy phép lái xe của tài xế xe buýt lấn làn, chặn đầu xe con