Đời sống

Từ hôm nay, EVN sẽ đảm bảo cung ứng điện

Hà Kim 23/06/2023 - 10:43

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông báo, nhờ tình hình thời tiết thuận lợi hơn, sự cố ở một số tổ máy nhiệt điện đã được khắc phục nên tình hình cung ứng điện đã được cải thiện.

evn(1).jpg
Từ hôm nay, EVN sẽ đảm bảo cung ứng đủ điện

Theo EVN, những ngày gần đây, mực nước các hồ thủy điện đã được nâng lên, một số tổ máy nhiệt điện gặp sự cố đã được khắc phục, tình hình cung ứng điện đã được cải thiện.

EVN cho biết từ ngày 23/6, hệ thống điện miền Bắc sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện. Song tập đoàn này cho biết, do hệ thống nguồn điện miền Bắc không có công suất dự phòng nên thời gian tới vẫn có thể xảy ra tình huống cực đoan dẫn đến phải điều chỉnh phụ tải, tiết giảm điện.

Theo Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương), cập nhật đến ngày 23/6, nước hồ chứa thủy điện khu vực Bắc Bộ tăng nhẹ; Khu vực Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ giảm nhẹ so với ngày hôm qua. Mực nước các hồ khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên nằm trong phạm vi mực nước tối thiểu theo quy định của Quy trình vận hành.

Lưu lượng, mực nước tại các hồ thủy điện thấp, dự báo lượng nước về các hồ trong thời gian tới chưa cao, các nhà máy thủy điện khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ chủ yếu điều tiết nước đảm bảo dòng chảy tối thiểu, phát điện cầm chừng để đảm bảo an toàn tổ máy khi vận hành, nâng cao mực nước phát điện.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn còn một số hồ xấp xỉ mực nước chết như Thác Bà, Bản Vẽ, Đồng Nai 3; Một số thủy điện phát điện cầm chừng với lưu lượng, mực nước, công suất thấp: Sơn La, Huội Quảng, Bản Chát, Thác Bà, Bản Vẽ, Thác Mơ, Đồng Nai 3.

Dự báo lưu lượng nước về hồ 24h tới các hồ khu vực Bắc Bộ tăng nhẹ; Khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ dao động nhẹ; Khu vực Bắc Trung Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ giảm nhẹ, ở mức thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ hôm nay, EVN sẽ đảm bảo cung ứng điện