Tử hình Tài "mụn", kẻ đâm chết 2 "hiệp sĩ" ở TP.HCM

Ngọc An| 29/11/2018 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các bị cáo trong vụ án đâm chết 2 "hiệp sĩ" gây chấn động TP.HCM vừa được Tòa án đưa ra xét xử và tuyên bản án nghiêm khắc.

Sáng 29/11, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử hai bị cáo là Nguyễn Tấn Tài (Tài "mụn", 24 tuổi, ngụ quận 12), Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) ra xét xử về tội Giết người, Cố ý gây thương tích, Trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ án, Ngô Văn Hùng (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) và Trịnh Thị Như (27 tuổi, vợ Hùng, được tại ngoại) cũng hầu tòa với tội danh Che giấu tội phạm.

Bị hại trong vụ án đã tử vong là 2 "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) và Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp).

Tử hình Tài

Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, chiều 13/5, Tài gọi điện rủ Phú đi trộm xe máy. Trước khi đi, Phú và Tài lấy một số dụng cụ chuyên dùng trộm xe cùng một con dao bỏ vào túi quần.

2 bị cáo di chuyển từ quận 12 về trung tâm TP.HCM để tìm xe đắt tiền trộm cắp. Khi cả hai đang đi trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3) thì các “hiệp sĩ” đường phố: Trần Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thôi, Nguyễn Hoàng Nam, Đinh Phú Quý, Nguyễn Đức Huy, Lê Văn Tuyên và Đinh Văn Tài nghi ngờ nên bám theo.

Tài và Phú phát hiện chiếc xe SH không người trông coi dựng trước cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 nên đến lấy trộm. Khi Tài vừa mở khóa chiếc SH định rú ga tẩu thoát thì "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng chạy xe máy tông thẳng vào khiến Tài và chiếc SH ngã xuống đường.

Các “hiệp sĩ” Hoàng, Thôi, Nam và Tuyên lao đến khống chế, bắt giữ Tài. Lúc này, Tài dùng dao đâm nhiều nhát vào nhóm “hiệp sĩ” khiến anh Thôi và Nam chết tại chỗ còn anh Hoàng bị thương.

Phú về nhà ngủ, còn Tài về phòng trọ thay quần áo dính máu rồi giấu hung khí gây án.

Sau đó, Tài gọi điện cho Ngô Văn Hùng xin ở nhờ vài hôm. Khi nghe thông tin về vụ đâm chết người, Hùng hỏi Tài có phải là người gây án thì Tài thừa nhận và xin ở lại vài hôm. Vợ chồng Hùng đồng ý.

Qua điều tra truy xét, đến 20h ngày 14/5, Công an đến bao vây nhà Hùng và bắt giữ Tài. Phú cũng bị bắt giữ ngay sau đó. Quá trình điều tra, Tài và Phú còn khai nhận trước đó đã gây ra 3 vụ trộm cắp xe máy.

Tại Tòa, đại diện Viện kiểm sát đề nghị tuyên phạt Nguyễn Tấn Tài án tử hình về tội Giết người, 1-2 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, 6-7 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Tổng hợp hình phạt Tài bị đề nghị là án tử hình.

Nguyễn Hoàng Châu Phú bị cơ quan công tố đề nghị xử phạt chung thân về tội Giết người, 1-2 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, 6-7 năm tù về tội Trộm cắp, tổng hợp hình phạt là chung thân.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy đề nghị của Viện kiểm sát là có căn cứ nên đã tuyên Tài mức án tổng hợp là tử hình và Phú nhận mức án tổng hợp là chung thân. Ngô Văn Hùng bị phạt 4 năm tù treo và Trịnh Thị Như lĩnh 12 tháng tù treo cùng về tội Che giấu tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình Tài "mụn", kẻ đâm chết 2 "hiệp sĩ" ở TP.HCM