Tử hình nữ quái buôn bán trẻ em từ Việt Nam

Hà Kim| 17/08/2016 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Tân Hoa xã, ngày 16/8, Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Phòng Thành Cảng ở khu tự trị Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc đã tuyên án tử hình đối với Huang Qingheng - nữ bị cáo cầm đầu một mạng lưới buôn bán trẻ em xuyên quốc gia.

Được biết, Huang Qingheng sinh năm 1982, sống tại Việt Nam. Huang cùng băng nhóm gồm 23 thành viên đã bị bắt quả tang khi buôn bán hơn 20 trẻ sơ sinh kể từ năm 2010.

Trong đợt truy bắt đó, cảnh sát Trung Quốc cứu được 11 trẻ em, trong đó 10 trẻ em đến từ Việt Nam đã được đưa về nước. Các nạn nhân trong độ tuổi từ 10 ngày tuổi đến bảy tháng tuổi.

Theo cáo trạng của tòa, băng nhóm này thường xuyên buôn bán trẻ em hoặc phụ nữ đang mang thai để lấy con ngay sau khi sinh từ Việt Nam để chuyển sang Trung Quốc, chủ yếu là ở tỉnh Quảng Đông.

Tử hình nữ quái buôn bán trẻ em từ Việt Nam

Nữ quái tại phiên tòa xét xử

Sau đó, Huang đã bị tòa trên tuyên án tử hình vì tội buôn bán trẻ em trong phiên sơ thẩm hồi tháng 5/2014. Tuy nhiên, Huang đã kháng cáo lên Tòa án cấp cao hơn. Tòa án Nhân dân cấp cao hơn tại Quảng Tây cũng đã bác bỏ đơn kháng cáo vào tháng 1/2015.

Không bỏ cuộc, Huang lại đệ đơn lên Tòa án Tối cao. Nhưng cuối cùng, Tòa án Tối cao Trung Quốc vẫn quyết định giữ nguyên phán quyết này.

Và y theo bản án, Huang lĩnh án tử hình đồng thời bị tịch thu toàn bộ tài sản. Ngoài ra, các bị cáo khác trong đường dây này lĩnh án từ 22 tháng đến tù chung thân, với tội danh buôn bán trẻ em.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình nữ quái buôn bán trẻ em từ Việt Nam