Tòa tuyên án

Tử hình kẻ ra tay sát hại bạn gái 

Mạnh Hùng 26/05/2023 - 20:32

Nghi ngờ bạn gái có người đàn ông khác, để rồi trong cơn ghen, Hoàng đã dùng dao đâm chết bạn gái và gây thương tích 60% sức khoẻ cho tình địch.

4a861dd0-b394-4d3b-931a-e256a31b0560.jpeg
Bị cáo Phan Thanh Hoàng tại phiên toà xét xử

Ngày 25/5, TAND tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phan Thanh Hoàng (SN 2003, trú tại xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên toà cho thấy, Phan Thanh Hoàng và chị N.T.B. (SN 2003, xã Kim Phú, TP Tuyên Quang) có quan hệ yêu đương. Tuy nhiên, Hoàng nghi ngờ bạn gái có tình cảm khác với anh H.X.D. (SN 2001, quê Phú Thọ) nên chuẩn bị hung khí tìm chị B., anh D. để giết.

Khoảng 20h30’ ngày 24/10/2022, tại quán cắt tóc gội đầu trên phố Nguyễn Gia Thiều (phường Tiền An, TP Bắc Ninh), Hoàng dùng dao sát hại chị B.

Anh D. vào can ngăn, bị Hoàng dùng tay trái túm áo khiến anh D. ngã xuống nền nhà. Sau đó Hoàng đâm anh D. cho đến khi tình địch nằm im không cử động. Chị B. bỏ chạy ra ngoài đường, đến trước cửa số nhà 274 Nguyễn Gia Thiều thì Hoàng đuổi kịp.

Dù chị B. cầu xin tha mạng, nhưng Hoàng tiếp tục đâm nhiều nhát, khiến nạn nhân ngã xuống vỉa hè.

Chưa dừng lại, Hoàng vứt dao tại gốc cây rồi dùng chiếc cào cùng kéo lấy ở hiệu cắt tóc ra tay tàn độc với người yêu và tình địch.

Sau đó, anh D. và chị B. được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương nặng, chị B. tử vong, còn anh D. bị thương tích 60%.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Bắc Ninh đã quyết đinh tuyên phạt án tử hình đối với bị cáo Phan Thanh Hoàng về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ ra tay sát hại bạn gái