Tử hình kẻ giết nữ tiểu thương bán thịt heo để cướp tài sản

Hoài Mỹ-Thu Trang| 16/01/2019 21:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/1, TAND tỉnh Trà Vinh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự với bị cáo Kim Thành Hưng (sinh năm 1975, ngụ phường 1, TX. Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) về tội “Giết người và cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, Kim Thành Hưng khi làm công tại lò mổ heo trên địa bàn TX. Duyên Hải có quen biết với bà Phan Thị Đào tiểu thương bán thịt heo (57 tuổi, ngụ khóm 30/4 phường 2, TX. Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh ). Qua tìm hiểu Hưng biết rõ bà Đào sống một mình và thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Trước khi gây án khoảng một năm, Hưng nghỉ làm tại lò mổ heo và đến huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh) để làm hồ. Tại đây, Hưng sa vào cờ bạc và nợ nần. Nhớ lại bà Đào thường đeo rất nhiều vòng vàng, trang sức, Hưng âm thầm quay về nơi bà Đào sinh sống để tìm cách cướp tài sản.

Tử hình kẻ giết nữ tiểu thương bán thịt heo để cướp tài sản

Bị cáo Kim Thành Hưng tại phiên tòa

Khoảng 6 giờ ngày 22/3/2018, Hưng về đến TX. Duyên Hải chờ sẵn trong ngôi nhà hoang cạnh nhà bà Đào, chờ thời cơ thực hiện kế hoạch. Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 23/3, bà Đào mở cửa chuẩn bị ra chợ lấy thịt heo bán. Hưng hóa trang rồi lẻn vào nhà giật lấy sợi dây chuyền bà Đào đeo trên cổ. Bị bà Đào phát hiện và gọi đúng tên, Hưng quay lại dùng dao đâm, cắt cổ nạn nhân tử vong.

Sau khi giết bà Đào, Hưng tiếp tục lấy thêm 6 chiếc nhẫn vàng, một triệu đồng, điện thoại di động và chiếc xe SH mode của bà Đào rồi bỏ trốn sang Campuchia.

Trong quá trình điều tra người dân tại ấp Long Hòa (xã Đại Phước, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) trình báo phát hiện một chiếc SH do người lạ để lại ven hương lộ 4. Công an xác định, chiếc SH vừa tìm thấy là của nạn nhân Đào, cách hiện trường vụ án khoảng 60km.

Đến ngày 23/4/2018, Hưng bị bắt tại Campuchia và được dẫn độ về Việt Nam. Trong quá trình điều tra đã thu hồi vật chứng và trả lại cho gia đình bị hại một chiếc xe SH mode, điện thoại di động và nhẫn vàng. Số tài sản còn lại, Hưng đã bán được 226 triệu đồng và chi xài vào việc ăn chơi, cờ bạc tại các casino ở Campuchia.

Trong quá trình gây án, Hưng đã đâm 14 vết dao ở vùng bụng, ngực, cổ và tay trái, trong đó, có vết đâm gây thủng tim, phổi nạn nhân.

Tại phiên Tòa, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là hết sức nguy hiểm cho xã hội, không còn khả năng để cải tạo nên cần phải loại bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. Do đó, HĐXX tuyên phạt 12 năm tù giam về tội “Cướp tài sản” và tử hình về tội giết người. Tổng hợp hình phạt cho bị cáo Kim Thành Hưng là tử hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ giết nữ tiểu thương bán thịt heo để cướp tài sản