Tòa tuyên án

Tử hình gã đàn ông muốn làm giàu bằng ma túy

Trang Trần 23/03/2023 - 13:13

Ngày 23/3, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Trường Hận (SN 1986, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Nội dung cáo trạng thể hiện, thông qua bạn bè ngoài xã hội giới thiệu, Lê Trường Hận biết người phụ nữ tên Ny (không rõ nhân thân, lai lịch) có bán ma túy.

Vào ngày 22/11/2021, Hận điện thoại liên lạc với Ny hỏi mua 2kg ma túy đá. Ny đồng ý và báo giá là 380 triệu đồng.

Đến khoảng 15h30 ngày 24/11/2021, Ny liên lạc cho Hận và nói ma túy đặt mua lát sẽ có người gọi Hận để lấy.  Đến khoảng 17h00 cùng ngày, Hận đến địa điểm trên gặp người của Ny nhận 2 kg ma túy đá.

tin-23-3-han-matuy-1-bi-cao-le-truong-han-co-thai-do-khong-thanh-khan-khai-bao.jpg
Bị cáo Lê Trường Hận có thái độ không thành khẩn khai báo

Sau khi có ma túy, Hận liên lạc cho một nam thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch) ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng để bán 2 kg ma túy đá này với giá 400 triệu đồng. Tuy nhiên, khi thử chất lượng ma túy, nam thanh niên này nói ma túy không ngon nên không mua và trả lại.

Sau khi nhận lại ma túy, Hận mang về phòng trọ số 01 Nguyễn Thị Thập, thành phố Đà Nẵng. Tại đây, Hận sử dụng điện thoại để quay video lại số ma túy này gửi cho Ny với nội dung là ma túy không ngon nên trả lại cho Ny.

Ny đồng ý và hẹn sẽ lấy lại ma túy vào ngày 25/11/2021. Sau khi quay video gửi Ny xong, Hận có trích ra một ít ma túy gói vào nilon và bỏ vào trong vỏ gói thuốc lá. Sau đó, Hận cất vào trong túi áo khoác với mục đích cho người mua thử chất lượng ma túy trước khi giao dịch mua bán.

Số ma túy còn lại, Hận mang ra cất bên cạnh thùng rác trước phòng trọ. Đến khoảng 3h00 ngày 25/11/2021, Hận mang số ma túy này xuống cất giấu trong xô nhựa, trên một cái kệ để trước nhà bà con tại số 334/7 Điện Biên Phủ, thành phố Đà Nẵng, rồi chạy về phòng trọ ngủ.

Đến khoảng 13h00 ngày 25/11/2021, khi Hận đến lấy số ma túy để trả lại cho Ny thì bị Công an bắt quả tang.

Quá trình điều tra, lời khai ban đầu Lê Trường Hận thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy nhưng sau đó thay đổi lời khai, chỉ thừa nhận hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy. Tại tòa, Hận tiếp tục khai quanh co, chối tội, nhiều nội dung mâu thuẫn nhau.

Hận cho rằng thời điểm mới bị bắt, bị cáo bị điều tra viên mớm cung, ép cung, đồng thời sợ vợ con bị ảnh hưởng nên mới khai mua ma túy về để bán lại kiếm lời.

Được biết, Lê Trường Hận có 4 tiền án về các tội “Trộm cắp tài sản”, “Cướp giật tài sản”, bản thân đã có thời gian dài sử dụng ma túy. Thời điểm bị bắt, cả Hận và vợ đều dương tính với ma túy.

Sau khi xem xét, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Lê Trường Hận án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình gã đàn ông muốn làm giàu bằng ma túy