Tử hình cặp đôi mua bán 2,7kg ma túy đá

Mạnh Hùng| 13/01/2017 17:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên hai án tử hình đối với hai bị cáo trong vụ án Mua bán trái phép chất ma túy.

Hai bị cáo trong vụ án gồm: Phạm Anh Toàn (SN 1975, trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, thành phố Hà Nội) và Nguyễn Thị Hằng Ly (SN 1988, trú tại xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).

Theo cáo trạng truy tố, cuối giờ chiều ngày 19/3/2016, tại khách sạn Nam Ninh (nằm trên địa bàn quận Long Biên,Hà Nội) lực lượng Công an quận Tây Hồ bắt quả tang Toàn và Ly mua bán trái phép hơn 2,7kg ma túy đá.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng khám xét nơi ở của cả Toàn và Ly và thu giữ thêm một số túi nilon vẫn còn dính chất Methamphetamine ma túy, công cụ sử dụng ma túy đá cùng một số tang vật khác.

Theo kết quả điều tra cũng như tại phiên tòa cho thấy, đầu tháng 3-2016, Ly tình cờ quen biết người phụ nữ tên Thanh (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội). Sau một vài lần gặp gỡ, đối tượng tên Thanh nhờ Ly tìm nguồn cung cấp ma túy đá.

Tử hình cặp đôi mua bán 2,7kg ma túy đá

Hai bị cáo Ly và Toàn tại phiên tòa xét xử

Đến chiều ngày 16-3-2016, Ly gặp Toàn nói có người muốn mua ma túy đá, đồng thời bảo đồng bọn tìm nguồn hàng bán cho Thanh để kiếm tiền chênh lệch.

Tiếp đó, tối cùng ngày, Ly đã hẹn Thanh và Toàn đến phòng trọ của đối tượng để tiếp tục bàn bạc việc mua bán trái phép chất ma túy. Tại đây, Thanh đặt mua 3kg ma túy đá với giá 330 triệu đồng/kg.

Sau khi đã thống nhất được giá, Toàn lập tức liên hệ với một đối tượng tên Tuấn (không xác minh được lai lịch) đặt mua số lượng, chủng loại ma túy nêu trên với giá 300 triệu đồng/kg, nhưng Tuấn nói phải có tiền ngay mới giao dịch được.

Đến chiều ngày19-3-2016, Thanh mang 990 triệu đồng đến nơi ở của Ly, rồi Toàn điện thoại cho Tuấn mang ma túy tới, nhưng Tuấn đã yêu cầu Toàn, Ly và Thanh di chuyển sang khách sạn Nam Ninh để hoàn tất việc mua bán ma túy. Tại đây, Tuấn đã giao cho nhóm của Toàn, Ly và Thanh 2,7kg ma túy đá. Sau đó, Tuấn kéo Thanh ra ngoài để nhận tiền, còn Toàn và Ly ở lại khách sạn để lấy ma túy. Tuy nhiên, khi Toàn và Ly đang mang số ma túy trên rời khỏi khách sạn thì bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ tại chỗ.

Với hai đối tượng Thanh và Tuấn do chưa xác minh được nhân thân nên cơ quan tố tụng đã quyết định tách rút hồ sơ để tiếp tục điều tra và xử lý sau.

Tại tòa, cả hai bị cáo đều khai nhận hành vi phạm tội của mình, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt cả hai bị cáo Phạm Anh Toàn và Nguyễn Thị Hằng Ly án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Được biết, Phạm Anh Toàn đã từng có 3 tiền án về tội Đánh bạc và Tàng trữ trái phép chất ma túy, Nguyễn Thị Hằng Ly đã từng có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình cặp đôi mua bán 2,7kg ma túy đá