Đời sống

TT- Huế: Truy điệu và an táng 16 hài cốt liệt sĩ hy sinh ở nước bạn Lào

Hải Yến 19/05/2023 20:58

Ngày 19/5, tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Huế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh TT-Huế tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và an táng 16 hài cốt các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã anh dũng hy sinh tại nước CHDCND Lào.

Tham dự buổi lễ có Đại tá Trần Quang Thanh, Phó Cục trưởng Cục Chính sách, Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia 515, cơ quan Thường trực Ban công tác đặc biệt Chính phủ; Đại tá Ngô Nam Cường – Phó Tư lệnh Quân khu 4.

Về phía tỉnh có các đồng chí: Lê Trường Lưu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

hinh-1-16-hai-cot.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương thắp hương, tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sĩ

Được sự giúp đỡ của nước bạn Lào, sau hơn 7 tháng tìm kiếm, các cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh TT-Huế đã không ngại khó khăn, đến tận các bản làng xa xôi của tỉnh Salavan và tỉnh Sê Kông (Lào), tìm kiếm và cất bốc được 16 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào để đưa về nước.

hinh-2-16-hai-cot.jpg
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế an táng hài cốt liệt sĩ

Tại lễ truy điệu, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh TT-Huế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Trong những năm tháng đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, Đảng, Chính phủ Việt Nam đã cử hàng vạn thanh niên ưu tú kề vai sát cánh, cùng chung một chiến hào với quân dân các bộ tộc Lào chiến đấu trên khắp các mặt trận, lập nhiều chiến công, góp phần thống nhất đất nước Lào.

hinh-3-16-hai-cot.jpg
Phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

Nhiều năm qua, Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ luôn được Đảng, Nhà nước, toàn dân và toàn quân ta đặc biệt quan tâm. Đây vừa là công việc quan trọng, cấp thiết, là tình cảm và trách nhiệm trong việc đền đáp công ơn to lớn đối với các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam - Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TT- Huế: Truy điệu và an táng 16 hài cốt liệt sĩ hy sinh ở nước bạn Lào