Xã hội

Truyền thông chính sách - Góc nhìn từ các cơ quan báo chí

Trang Vân 30/09/2023 - 11:08

Chiều 29/9, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tổng Biên tập với chủ đề “Truyền thông chính sách- Góc nhìn từ các cơ quan báo chí” tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

truyen-thong-bao-chi-29092023b-200975.jpg
Quang cảnh diễn đàn.

Tham dự Diễn đàn có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông; cùng các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí Trung ương và địa phương...

Diễn đàn Tổng Biên tập là hoạt động thường niên do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Diễn đàn Tổng Biên tập năm 2023 với chủ đề “Truyền thông chính sách-Góc nhìn từ các cơ quan báo chí” gồm 2 phiên thảo luận.

Phiên thứ nhất có chủ đề: Báo chí-Cánh tay nối dài của truyền thông chính sách. Phiên thứ hai có chủ đề: Cơ chế, nguồn lực để báo chí thực hiện truyền thông chính sách.

Tại diễn đàn các đại biểu đã thẳng thắn chia sẻ, trao đổi, thống nhất một số giải pháp tháo gỡ những vướng mắc trong công tác thực hiện truyền thông chính sách của báo chí, để truyền thông thực sự là nguồn lực quan trọng, tạo nên sức mạnh lớn, hiệu quả cao trong xây dựng, thực hiện các chính sách.

ban-sao-wg7a4908-16959907378271533916959.jpg
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại diễn đàn.

Nhiều đại biểu đóng góp thẳng thắn về những rào cản, thách thức để báo chí làm tốt vai trò truyền thông báo chí; Những kiến nghị, đề xuất với các cơ quan chức năng, bộ ngành trong công tác truyền thông chính sách...

Ông Lê Quốc Minh – Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: "Có những vấn đề có thể giải quyết sớm, có những vấn đề cần sự can thiệp của Bộ, ngành và thậm chí cao hơn để sửa đổi. Có những vấn đề nằm ở sự chủ động của các cơ quan báo chí, cần phải mạnh dạn, chủ động và năng nổ hơn từ các cơ quan báo chí, thay vì chờ đợi nguồn kinh phí thì có thể tham gia truyền thông chính sách của các bộ ban ngành, địa phương với những cách làm sáng tạo, hiệu quả, tăng nguồn thu cho cơ quan báo chí".

Diễn đàn là cơ hội để các cơ quan báo chí chia sẻ nguyện vọng, sớm đạt được sự thống nhất về giải pháp tháo gỡ những vướng mắc trong công tác thực hiện truyền thông chính sách của báo chí, để truyền thông thực sự là nguồn lực quan trọng, tạo nên sức mạnh, hiệu quả trong xây dựng, thực hiện các chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông chính sách - Góc nhìn từ các cơ quan báo chí