Truy tố tội trốn thuế với giám đốc gọi giang hồ chặn xe chở công an

Hồ Huy| 27/05/2020 10:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bị tuyên bản án 4 năm tù trong vụ vây xe chở công an ở Đồng Nai, Nguyễn Tấn Lương tiếp tục bị truy tố thêm tội danh trốn thuế.

Ngày 26/5, Viện KSND TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã có cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Tấn Lương (38 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, là Giám đốc Công ty TNHH Phú Gia Lương) về hành vi “Trốn thuế” với số tiền 4,8 tỷ đồng.

Kết quả điều tra vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra chiều 12/6/2019 tại Đồng Nai, công an xác định Nguyễn Tấn Lương và Ngô Đình Giang (tức Giang “36”, 34 tuổi, quê tỉnh Nghệ An, trú tỉnh Đồng Nai) cầm đầu.

Truy tố tội trốn thuế với giám đốc gọi giang hồ chặn xe chở công an

Nguyễn Tấn Lương tại phiên xử vụ án Gây rối trật tự công cộng

Quá trình khám xét nơi ở và nơi làm việc của các đối tượng, công an thu nhiều tài liệu của Công ty TNHH Phú Gia Lương, nơi Nguyễn Tấn Lương vừa là Giám đốc vừa là Chủ tịch HĐTV.

Tài liệu thu giữ được cho thấy, từ năm 2012 đến 2018, Công ty Phú Gia Lương ký 20 hợp đồng xây dựng (làm đường, nâng cấp và sửa chữa trụ sở làm việc, trường học...) với các địa phương của tỉnh Đồng Nai, như: UBND xã Xuân Tâm, UBND thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc), UBND xã Xuân Quế (huyện Cẩm Mỹ) và Ban quản lý dự án huyện Định Quán. Tuy nhiên, khi thi công các công trình trên, Công ty Phú Gia Lương đã không lập hóa đơn bán hàng hoặc có lập hóa đơn nhưng giá trị thấp hơn so với thực tế, gây thất thu ngân sách Nhà nước.

Cụ thể, Công ty Phú Gia Lương đã không xuất hóa đơn giá trị gia tăng 11 công trình, và xuất hóa đơn nhưng ghi giá trị thấp hơn thực tế 9 công trình, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước 1,3 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng và 3,5 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp.  

Trước đó, TAND TP Biên Hòa đã tuyên Nguyễn Tấn Lương 4 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố tội trốn thuế với giám đốc gọi giang hồ chặn xe chở công an