Trượt chân xuống vũng nước sâu, 3 học sinh đuối nước thương tâm

Châu Sơn| 15/11/2015 22:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 13h30 ngày 15/11, trên địa bàn xã Bình Quý (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm, khiến 3 em học sinh thiệt mạng.

Ba em học sinh gồm: Đặng Hoàng Lâm, Trần Đức Kha và Đăng Hoàng Mận (cùng SN 2006) đang học lớp 4c tại trường tiểu học Nguyễn Thành. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các em trượt chân xuống vũng nước sâu ở phía sau trường học. Dù ngay sau đó người dân nghe tiếng kêu cứu chạy đến nhưng đã muộn, các em đã ra đi mãi mãi.

Đến 14h30 cùng ngày, thi thể của các em đã được mọi người xung quanh vớt lên. Sự ra đi của các em là một nỗi đau quá lớn cho gia đình và người dân xã này. Bởi không ai nghĩ 3 học sinh ngoan hiền lại ra đi một cách bất ngờ như vậy.

Chiều cùng ngày, chúng tôi tìm về xã Bình Qúy, nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm trên. Những lán trại đã dựng vội trước sân, người đi mua quan tài, kẻ vật vã đau đớn, tiếng khóc than, ai oán... Chứng kiến cảnh này ai trong chúng tôi cũng cảm nhận được nỗi đau quá lớn vừa ập xuống vùng quê này.

Trượt chân xuống vũng nước sâu, 3 học sinh đuối nước thương tâm

Ông Cảnh đau thương trước sự ra đi của con

Ông Đặng Cảnh (SN 1969, cha của cháu Lâm) tâm sự trong nước mắt: “Sáng ni ngày chủ nhật cháu được nghỉ học, chiều khoảng 13h, cháu nói đi tập đá bóng ở phía sau trường cùng với bạn bè. Mãi đến gần chiều tối nghe tin con tôi bị trượt chân chết đuối ở phía sau trường học Nguyễn Thành, lúc đó vợ chồng tôi hoảng loạn, tay chân rã rời, tim như chết lặng” - Nói đến đây người đàn ông nghẹn lại, gạt đi nước mắt đã đầy ở khóe mi.

Bên nhà cháu Trần Đức Kha, ông Nguyễn Đức Thành (SN 1973, cha cháu Kha) liên tục ngất xỉu, mỗi khi tỉnh dậy lại gào khóc đau đớn gọi: “Con ơi là con”. Làm cho chúng tôi, những người chứng kiến cảnh tang thương này ai cũng xót xa.

Trượt chân xuống vũng nước sâu, 3 học sinh đuối nước thương tâm

Tang thương bao trùm nhà cháu Lâm

Tại nhà cháu Đặng Trần Hoàng Mận, tiếng khóc ai oán thật thảm thiết. Ông Đặng Văn Minh (SN 1968, cha cháu Mận) đau buồn cho biết: “Không biết chiều nay bạn bè rủ nhau đi tập đá bóng kiểu gì mà khiến con tôi trượt chân xuống vũng nước sâu, rồi chết thảm như thế”. Nói đến đó, ông lại gào khóc.

Ông Nguyễn Văn Dũng (trú xã Bình Qúy, là người vớt thi thể 3 em học sinh) kể: “Khi nghe người dân ở gần đó kêu cứu, tôi vội vàng chạy đến nhảy xuống cứu, nhưng do vũng nước quá sâu nên rất khó tìm, khi vớt được các cháu lên thì đã quá muộn, tôi rất đau lòng vì không cứu được các cháu”. “Vũng nước sâu này có từ thời bao cấp, khi lấy đất đã không san lấp nên sau trận mưa lớn tạo thành, hơn nữa lại ở gần trường học nên rất nguy hiểm cho các cháu nhỏ” – ông Dũng cho biết thêm.

Ngay sau khi nhận được hung tin, chính quyền xã Bình Quý, thầy cô và các bạn của 3 cháu nhỏ đã đến giúp đỡ, chia sẻ và động viên gia đình các cháu sớm vượt qua nỗi đau thương, mất mát quá lớn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trượt chân xuống vũng nước sâu, 3 học sinh đuối nước thương tâm