Lần đầu tiên, Trung Quốc vượt qua Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất tiêu thụ các dòng iPhone của Apple trong quý 2/2023.
Theo thống kê của TechInsights, kể từ quý III năm 2021, doanh số iPhone bán ra hàng quý ở hai thị trường lớn nhất của Apple là Mỹ và Trung Quốc đã rất sát nhau. Nhưng đến quý II năm 2023, với việc doanh số iPhone bán ra tại Mỹ tụt dốc, sau khi đạt đỉnh vào quý IV năm 2022, Trung Quốc đã trở thành thị trường bán iPhone chạy nhất của Apple trong quý II vừa qua.
Nhật Bản vẫn là thị trường iPhone quan trọng thứ ba của "nhà táo", tiếp theo là Vương quốc Anh và Ấn Độ. Quốc gia đông dân thứ hai thế giới là thị trường iPhone lớn thứ năm với mức tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo nguồn tin của ITHome, quý II vừa qua, Apple bán được tổng cộng 43.1 triệu máy iPhone, giảm 9.3% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 16% tổng thị phần smartphone toàn cầu. Dù có doanh số giảm sâu nhất trong các thương hiệu smartphone, Apple vẫn là nhà sản xuất điện thoại bán chạy nhất, tỷ lệ sản phẩm bán ra thị trường của Apple cao gấp 2.75 lần so với cái tên ở vị trí thứ nhì, Samsung.