Tòa tuyên án

Trộm cắp tài sản để lấy tiền mua ma túy sử dụng

Trang Việt 29/06/2024 - 08:41

Ngày 28/6, TAND huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức xét xử lưu động vụ án hình sự đối với bị cáo Dương Hải Sáu về các tội tàng trữ trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản.

1a(1).jpg
Toàn cảnh HĐXX lưu động tại Nhà văn hóa xã Vũ Lăng, huyện Bắc Sơn.

Theo hồ sơ vụ án, vào hồi 18 giờ 30 phút, ngày 19/02/2024, tổ Công tác Công an thị trấn Bắc Sơn, đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực khối phố Lê Hồng Phong, thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn phát hiện đối tượng Dương Hải Sáu (sinh năm 1999, trú tại thôn Liên Sơn, xã Vũ Lăng, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn) có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội về ma túy, nên tổ công tác tiến hành kiểm tra thì phát hiện bên trong túi quần của Sáu có 03 gói nilon bên trong có chứa chất bột màu trắng nghi là chất ma túy Heroin.

Tiến hành khai thác tại chỗ thì Dương Hải Sáu khai bên trong túi nilon đều là chất ma túy Heroin, Sáu mua về để sử dụng. Tổ Công tác đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và niêm phong tang vật theo quy định của pháp luật.

Tại Cơ quan điều tra Sáu khai nhận, vì bản thân là người nghiện chất ma túy Heroin từ năm 2016. Để thỏa khát cơn nghiện, sáng ngày 19/02, Sáu bắt xe khách xuống khu vực phường Chùa Hang (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) để tìm mua ma túy.

Khi xuống đến nơi Sáu gặp một người đàn ông giống người nghiện ma túy nên hỏi người này “có hàng không bán cho em một triệu”, người đàn ông trả lời “có’’, nên Sáu đưa cho người đàn ông này số tiền 1.000.000 đồng, lấy ma túy và bắt xe khách về thị trấn Bắc Sơn, rồi tìm khu vực vắng người qua lại rồi sử dụng.

Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, khi Dương Hải Sáu đang đi bộ tại khu vực khối phố Lê Hồng Phong, thị trấn Bắc Sơn (huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

a3(1).jpg
Phiên tòa xét xử lưu động có rất đông người dân tham dự.

Làm rõ về số tiền mua ma túy, Sáu khai nhận, trước đó, khoảng 10 giờ 00, ngày 08/02/2024, Sáu đi chợ xã Vũ Lăng nhìn thấy 01 chiếc xe mô tô HONDA WAVE có BKS 12S1-161.41 dựng ở cạnh đường không có người trông giữ nên đã nảy sinh ý định trộm cắp chiếc xe mô tô trên, rồi bán được 3.000.000 đồng. Sau khi bán được số tiền trên Dương Hải Sáu sử dụng 1.000.000 đồng để mua ma túy, số tiền còn lại Sáu tiêu xài cá nhân và tiếp tục mua ma túy để sử dụng cho tới khi bị bắt.

Tại phiên tòa, Sáu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, căn cứ vào hồ sợ của vụ án và các tình tiết có liên quan, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Dương Hải Sáu 2 năm 6 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, và 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Tổng hình phạt là 3 năm 6 tháng tù.

Được biết, đây là phiên tòa hưởng ứng tháng hành động về phòng, chống ma túy, trong phiên xét xử HĐXX đã vận dụng để tuyên truyền và phổ biến kiến thức pháp luật cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm cắp tài sản để lấy tiền mua ma túy sử dụng