Triều Tiên quyết không dung thứ nếu Mỹ phong tỏa đường biển

Hà Kim (Theo AFP)| 09/12/2017 17:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Truyền thông Triều Tiên vừa đưa ra cảnh báo cứng rắn trong đó nêu rõ việc nước Mỹ có những động thái nhằm phong tỏa đường biển chống lại Bình Nhưỡng tương đương với hành động phát động chiến tranh.

Ngày 8/12, cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) tuyên bố, Mỹ đang nỗ lực để áp đặt phong tỏa hàng hải chống lại Triều Tiên bằng cách sửa đổi các cụm từ trong nghị quyết 2375 của Liên Hợp Quốc.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Cố vấn An ninh Quốc gia của Nhà Trắng, McMaster cùng các quan chức cao cấp khác trong chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi phong tỏa đường biển của Triều Tiên.

Triều Tiên quyết không dung thứ nếu Mỹ phong tỏa đường biển

Bờ biển Triều Tiên

Được biết, nghị quyết 2375, được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua vào ngày 11/9 nhằm đối phó với việc Triều Tiên phóng tên lửa, trong đó đã áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn chống lại Bình Nhưỡng, bao gồm cấm xuất khẩu hàng dệt may, mặt hàng xuất khẩu quan trọng thứ hai của Triều Tiên sau than đá.

Bên cạnh đó, phía Triều Tiên dẫn lại Hiệp ước London và Nghị quyết số 3314 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc để kết luận rằng, việc nước Mỹ có những động thái nhằm phong tỏa đường biển là một hành động vi phạm tự do phẩm giá của một quốc gia độc lập. Theo KCNA, đây cũng là một phần của kế hoạch leo thang chính trị và kinh tế chống lại Triều Tiên.

Truyền thông Triều Tiên tuyên bố, không thể dung thứ cho những hành động trên, bởi chúng là những hành động vi phạm nghiêm trọng đến chủ quyền cũng như bóp nghẹt nền kinh tế của Triều Tiên trong thời bình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên quyết không dung thứ nếu Mỹ phong tỏa đường biển