Triều Tiên lập lực lượng tác chiến mới để “dằn mặt” đặc nhiệm Mỹ, Hàn

Hà Kim| 17/04/2017 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới phân tích cho rằng Bình Nhưỡng đã lập một lực lượng tác chiến đặc biệt mới trong một động thái rõ ràng là nhằm phô trương sức mạnh quân sự, và đối phó với âm mưu ám sát lãnh đạo Triều Tiên từ Mỹ và Hàn Quốc.

Yonhap cho biết, Triều Tiên lần đầu hé lộ sự tồn tại của lực lượng đặc nhiệm Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) trong lễ duyệt binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố lãnh đạo lập quốc Kim Nhật Thành hôm 15/4.

Truyền hình quốc gia Triều Tiên KCTV nhắc đến đặc nhiệm KPA sau khi hải quân, không quân và lực lượng chiến lược diễu hành qua quảng trường.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các binh sỹ thuộc lực lượng mới này bôi kem ngụy trang màu đen trên mặt và đeo kính đen, mang súng phóng lựu loại mới, đội mũ sắt có gắn kính nhìn ban đêm.

Triều Tiên lập lực lượng tác chiến mới để “dằn mặt” đặc nhiệm Mỹ, Hàn

Lực lượng tác chiến đặc biệt mới của Triều Tiên

Khi lực lượng trên xuất hiện, bình luận viên trên KCTV đã nói, "Một khi lãnh đạo tối cao Kim Jong-un ra lệnh, họ sẽ quyết tâm đâm kiếm xuyên tim kẻ địch như tia chớp trên núi Paektu". Được biết, Paektu là ngọn núi cao nhất trên bán đảo Triều Tiên.

Theo giới phân tích nhận định, Triều Tiên lập lực lượng mới này là để đối phó với các lực lượng đặc nhiệm của Hàn Quốc và Mỹ, vốn có nhiệm vụ loại bỏ ban lãnh đạo Triều Tiên trong trường hợp nổ ra xung đột.

Và tướng Kim Yong-bok, cựu chỉ huy Đơn vị 11 KPA, được cho là người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm mới do ông được KCTV nhắc đến.

Trước đó, Triều Tiên được biết đến có 20 vạn chiến binh đặc nhiệm, đông nhất trên thế giới. Tuy nhiên cơ sở vật chất, khả năng đầu tư của nước này cho một chiến sĩ đặc nhiệm không cao như nhiều cường quốc Nga, Mỹ…

Tuy vậy, vẫn có nhiều thông tin ca ngợi khả năng của đặc nhiệm Triều Tiên như một lính đặc nhiệm Triều Tiên từng hạ gục tới 3 biệt kích Hàn Quốc chỉ trong vòng 10 giây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên lập lực lượng tác chiến mới để “dằn mặt” đặc nhiệm Mỹ, Hàn