An ninh trật tự

Triệt xóa ổ nhóm chuyên làm giả giấy tờ, tài liệu bán kiếm lời

Văn Công 12/04/2023 19:50

Ngày 12/4, Công an TP. Hải Phòng cho biết, Phòng Cảnh sát kinh tế vừa triệt phá thành công ổ nhóm chuyên làm giả giấy tờ, tài liệu trên địa bàn huyện An Dương.

Trước đó, sáng ngày 30/3/2023, tại Bưu cục KCN Tràng Duệ (huyện An Dương), Đội 2, Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với các đơn vị có liên quan phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Vượng (SN 2000, ĐKTT tại tỉnh Thái Bình) mang theo một số hồ sơ, tài liệu có dấu hiệu là tài liệu giả, và đang làm thủ tục chuyến phát số hồ sơ, tài liệu này.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Duy Vượng khai nhận: Từ đầu tháng 3/2023, Vượng đã thuê phòng trọ tại thôn Hoàng Lâu, xã Hồng Phong, huyện An Dương, để làm giả tài liệu của một số cơ quan, tố chức. Đối tượng đã thiết lập hệ thống “chân rết” cộng tác viên với hàng chục người có nhiệm vụ quảng cáo trên mạng internet, tìm kiếm những người có nhu cầu sử dụng giấy tờ, tài liệu giả để bán.

Để che giấu hành vi phạm tội, Vượng còn sử dụng căn cước công dân giả trong quá trình làm các thủ tục gửi hàng và nhận tiền tại bưu điện.

Giúp sức cho Vượng có 2 đối tượng là N.B.M và B.Q.D, cùng quê Thái Bình. Hai đối tượng này có nhiệm vụ lên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo... để quảng cáo dịch vụ, tìm kiếm khách mua tài liệu giả, cung cấp thông tin khách hàng cho Vượng trực tiếp làm giả tài liệu, kiểm tra lại thông tin khách hàng trên các tài liệu đã làm giả...

Vượng trả cho M. và D. 400.000 đồng/01 tài liệu làm giả; đồng thời bao ăn, ở cho 2 đối tượng này.

Tiến hành khám xét tại chỗ ở của Vượng, cơ quan chức năng thu giữ 2 máy tính laptop; 1 máy in màu; 1 máy ép Plastic; 5 điện thoại di động các loại; 2 dấu tròn; 1 dấu dập nổi màu xanh; 979 “phôi” chứng chỉ giả và một số tài liệu khác có liên quan để phục vụ cho việc làm và bán giấy tờ tài liệu giả.

Hiện, Phòng Cảnh sát kinh tế đã quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Duy Vượng, N.B.M, B.Q.D để điều tra, làm rõ hành vi, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt xóa ổ nhóm chuyên làm giả giấy tờ, tài liệu bán kiếm lời